Thiết kế căn hộ phong cách nội thất Japandi “Vẻ đẹp lai” của nền văn hóa Á - Âu

Thiết kế căn hộ phong cách nội thất Japandi “Vẻ đẹp lai” của nền văn hóa Á – Âu

Phong cách Japandi ngày càng lan tỏa mạnh mẽ và được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất căn hộ ở Việt Nam. Phong cách này tạo nên ấn tượng bởi được pha trộn giữa vẻ đẹp lịch lãm cá tính của Scandinavian Bắc Âu và sự tối giản, trang nhã của Japanese Nhật Bản. Kiến trúc sẽ làm nổi bật lên khu vực chức năng, tập trung vào công năng và sự tối giản. Với bài viết sau đây, bạn sẽ hiểu hơn về phong cách Japandi, vì sao lại khiến nhiều người say mê đến như vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này ngay sau đây nhé.

Phong cách nội thất Japandi

Phong cách nội thất Japandi cho căn hộ ấn tượng với vẻ đẹp hướng tới cuộc sống nhẹ nhàng, yên bình

Phong cách Japandi là gì?

Phong cách thiết kế Japandi là kết hợp của hai từ: Japanese và Scandinavian (Phong cách Nhật Bản và Bắc Âu). Cũng chính là sự kết hợp giữa hai ngôn ngữ thiết kế nội thất này.

Khí hậu ở Bắc Âu mang đến cho con người lối thiết kế đặc trưng với gỗ, đường nét thiết kế và màu sắc đơn giản, tính ứng dụng cao. Đường nét sạch sẽ, mọi tập trung đều dành cho cho vật liệu, một sản phẩm phải phục vụ một mục đích cụ thể. Vật liệu thô, các đường vân của gỗ được nhấn mạnh như một yếu tố chính của sản phẩm, điểm nhấn nổi bật.

Phong cách Japandi là gì

Lối thiết kế này đặc trưng trong việc sử dụng gỗ, đường nét thiết kế và màu sắc đơn giản, tính ứng dụng cao

Japanese dựa trên khái niệm wabi-sabi của Nhật Bản. Tìm kiếm vẻ đẹp và sự hoàn hảo bên trong những điều không hoàn hảo. Cách tiếp cận đơn giản xuất phát từ ý tưởng vẻ đẹp được tìm thấy bên trong những thứ đơn giản, ít hơn chính là nhiều hơn. Với triết lý này mà Japanese tương đồng với Scandinavian. Phong cách này loại bỏ những đồ trang trí không cần thiết để chức năng và vật liệu của nội thất tự nói lên. Đặc biệt, nội thất thường là các vật liệu thô, bề mặt vật liệu tự nhiên, tôn trọng sâu sắc đối với nghề truyền thống, nghề thủ công và kỹ thuật cổ đại.

Sự lịch lãm, hiện đại của phong cách Bắc Âu và sự tinh gọn trang nhã của Nhật Bản tạo nên sự pha trộn tuyệt vời giữa hai nền văn hóa, mặc dù xa cách nhau về mặt địa lý nhưng lại đồng điệu thú vị khi đều hướng tới sự tinh gọn và tập trung vào công năng, sự tinh tế. Việc kết hợp hai phong cách này từ đó tạo nên một kiệt tác chạm đến sự tinh tế về thị giác và cảm xúc người thưởng thức.

Nguồn gốc của phong cách Japan

Ban đầu Japandi được phát triển bởi các nhà thiết kế Bắc Âu (Đan Mạch), nơi mà chịu ảnh hưởng nhiều bởi thiết kế của Nhật Bản trong hơn 150 năm. Từ năm 1853 khi Nhật Bản mở cửa và giao lưu với phần còn lại của thế giới sau nhiều năm đóng cửa thì phong cách này thực sự bị ảnh hưởng bởi nét thẩm mỹ phương Đông đầy quyến rũ và bí ẩn. Đến nay, Japandi là một phong cách thiết kế nội thất mới du nhập khắp mọi nơi trên thế giới. Ở Việt Nam ngày càng có nhiều người ứng dụng vào căn hộ, chung cư, biệt thự. Phong cách Japandi vô cùng hoàn hảo cho các đất nước vùng nhiệt đới như Việt Nam. Không chỉ có thẩm mỹ cao mà còn hội tụ đủ các yếu tố cần có như không gian thông thoáng, độ ẩm, chức năng, ánh sáng, sự gần gũi và cảm giác thanh thản bình yên cho chủ nhà.

Nguồn gốc của phong cách Japan

Một căn hộ Japandi hiện đại nhẹ nhàng, tinh tế

Những đặc trưng của phong cách Japandi

Màu sắc chủ đạo

Không gian Japandi với điểm nhấn là sử dụng tông màu trắng và trung tính, thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên nên đa phần sẽ sử dụng tông màu trung tính: trắng, be, kem, xám hoặc màu nâu đất mộc mạc. Nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể thấy nhiều công trình sử dụng sự mạnh mẽ của những mảng màu đen. Các đồ nội thất sáng màu mix match với các món đồ nội thất màu đen theo tỷ lệ 70-30, tạo ra vẻ ngoài yên bình mà cũng thật bí ẩn, có chiều sâu. Bên nên lưu ý rằng dù có màu nào kết hợp với màu nào đi chăng nữa thì cũng phải tôn lên cùng một đặc trưng của phong cách đó.

Những đường nét hữu cơ

Nội thất phong cách Japandi là sự cân bằng giữa hai thái cực. Một bên bình dị, một bên trau chuốt hơn. Những phiến gỗ dày dặn với những đường nét hữu cơ không quá thanh mảnh làm gợi len sự bình dị và phóng khoáng. Japandi sẽ hạn chế những nét vuốt không chút khuyết điểm của Scandinavian bởi những đường cong, lồi lõm một cách tự nhiên.

Điểm nhấn là những món đồ trang trí

Phong cách nhà Japandi sẽ không thể nào trở nên hoàn hảo nếu thiếu những điểm nhấn của xứ sở mặt trời mọc cũng như các nước Bắc Âu như Đan Mạch. Những món đồ trang trí đặc sắc như đèn treo giấy xếp nếp, tủ ghế có mặt lưới đậm chất phương Đông, đồ gốm, tranh đơn giản, bình hoa với nhánh cây đơn sơ của Bắc Âu… tạo nên không gian sức hút độc đáo, khiến bạn không thể nào có thể rời mắt khỏi chúng. Đồ trang trí bằng tre nứa tông màu tối, phong cách wabi sabi phổ biến trong phong cách này.

Điểm nhấn là những món đồ trang trí

Kết hợp với ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tạo điểm nhấn với những đường nét hài hòa với nghệ thuật bày trí. Nhờ đó tạo nên những mảng miếng nghệ thuật, vẻ ngoài yên bình mà cũng thật hấp dẫn, khơi gợi những xúc cảm đặc biệt. Bạn nên lưu ý nếu sử dụng đèn led chiếu sáng nên sắp đặt phù hợp, màu sắc từ trắng đến vàng ấm để tăng thêm phần khí chất thanh lịch và điềm đạm mà Japandi xây dựng.

Tạo không gian thoải mái với thiên nhiên

Văn hóa Nhật Bản và Bắc Âu rất xem trọng hơi thở của tự nhiên nên khi áp dụng vào trang trí nội thất bạn cũng cần nên tiết chế việc sử dụng những món đồ quá rườm rà. Đồ đạc không nên xếp chồng lên nhau một cách dày đặc mà nên để thông thoáng, đảm bảo đủ chỗ trống. Bạn không nên sử dụng những vật quá dày dặn mà kích thước tinh tế, mỏng, bề mặt thô với những quãng hở xuyên thấu cho ánh sáng tự nhiên dễ dàng len lỏi vào từng góc trong nhà. Đặc biệt, cây xanh là điểm nhấn chủ đạo không thể bỏ qua. Bạn không cần sử dụng quá nhiều cây xanh mà nên chọn những cây có tán thưa, lá thanh mảnh để nhấn mạnh khí chất nhã nhặn, dịu dàng và lãng mạn của phong cách Nhật Bản.

Tính ứng dụng cao trong phong cách Japandi

Japandi có sự phù hợp khi sử dụng ở nhiều quốc gia khác nhau. Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều nét tương đồng trong thiết kế tổng thể phương Đông nhưng cũng rất cởi mở trong việc hội nhập những xu hướng hiện đại của phương Tây. Vì thế, để tiếp nhận một kiểu kiến trúc như Japandi là không quá khó khăn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu thiết kế đẹp mắt mà bạn có thể ứng dụng ngay trong ngôi nhà của bạn nhé.

Khu vực phòng khách

Một phòng khách thiết kế nội thất hiện đại từ Bắc Âu đảm bảo cuộc sống tiện nghi nhưng cũng nhẹ nhàng. Đồ vật phong cách Japanese từ bộ bàn ghế hình dáng hình khối, từ bộ ấm trà đạo, những chiếc bình hoa cổ thấp vintage, chiếc mành tre, chậu bonsai nhỏ trên bàn đều là điểm nhấn.

Phòng khách căn hộ thiết kế Japandi

Phòng khách căn hộ thiết kế mang đậm sự giao thoa giữa Nhật Bản và Scandinavian

Khu vực phòng ngủ

Thiết kế đẳng cấp từ không gian thanh tịnh, gam màu nhã nhặn của Nhật bản. Sự chỉn chu, trau chuốt mà phong cách Bắc Âu mang lại tạo nên sự độc đáo, không đơn điệu, giúp bạn có những giấc ngủ ngon. Trang trí không gian riêng tư với phòng ngủ phong cách Japandi sẽ là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt cho những ai khát khao tìm kiếm những cảm xúc lãng mạn và dễ chịu.

Phòng ngủ Japandi trang trí đơn giản

Phòng ngủ Japandi trang trí đơn giản, nhẹ nhàng mang cảm giác lãng mạn

Khu vực phòng bếp

Sử dụng gam màu nền vintage đặc trưng của thiết kế Bắc Âu sẽ giúp căn bếp gọn gàng, sạch sẽ, thích hợp cho không gian nấu nướng. Biến tấu một chút chính là điểm nhấn đồ dùng trong bếp bằng đồ gốm Nhật Bản, tủ bếp gỗ nhiều ngăn ngôi nhà sẽ trở nên vừa hiện đại vừa truyền thống.

Khu vực phòng tắm

Để có đạt được một phòng tắm cần có các yếu tố sau: Kết cấu xa hoa, ánh sáng nhẹ, phụ kiện đơn giản, vật liệu tự nhiên, bảng màu đất, trung tính, thiết kế sạch sẽ và rõ ràng. Bạn có thể ghép nối những bức tường tối với một chút mộc mạc để tạo nên sự tương phản hoàn hảo. Đồng thời tận dụng không gian mở giúp phòng tắm thông thoáng, giữ cho mọi thứ yên tĩnh với màu sắc trung tính, cửa sổ cho ánh sáng tự nhiên tràn vào. Có thể nói càng nhiều cửa sổ càng tốt. Kết hợp các bức tường thô, không mái che, sơn vôi là một cách tuyệt vời để có vẻ ngoài tự nhiên. Đi cùng với đó là hệ thống chiếu sáng mặt dây chuyền hoặc thanh treo khăn tắm được sưởi ấm trên thang, đứng trên sàn, giúp tỏa ra ấm áp, thú vị không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Phòng tắm thông thoáng

Phòng tắm thông thoáng, cửa sổ cho ánh sáng tự nhiên tràn vào

Như vậy, trên đây là những thông tin thú vị được chia sẻ đến với bạn. Một số kiểu mẫu, cách thiết kế màu sắc, ánh sáng mà nội thất Japandi mang tới. Đừng ngần ngại liên hệ để Xuân Lộc Gia Lai có thể cùng bạn lên ý tưởng và hiện thực không gian mơ ước theo phong cách thiết kế của bạn nhé! Xuân Lộc Gia Lai đơn vị chuyên nghiệp thiết kế thi công nội thất theo các concept như Japandi, hiện đại, tối giản, vintage, công nghiệp, cổ điển, tân cổ điển cho riêng bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583