Phong cách Industrial - Nét lôi cuốn khó cưỡng từ lối kiến trúc thô mộc

Phong cách Industrial – Nét lôi cuốn khó cưỡng từ lối kiến trúc thô mộc

Xuất hiện nhiều năm trở lại đây tại Việt Nam thế nhưng xu hướng thiết kế công nghiệp hay được hiểu là phong cách nội thất industrial không những không giảm đi sức hút, mà thậm chí ngày càng được ứng dụng đa dạng hơn. Lối kiến trúc thể hiện sự sáng tạo không ngừng ở mọi công trình.

Phong cách thiết kế Industrial lôi cuốn đến từng chi tiết nhỏ nhất

Nếu là một người ưa chuộng nét mộc mạc, tự nhiên thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua phong cách thiết kế Industrial. Industrial style điển hình cho lối kiến trúc đơn giản, mộc mạc. Nghe tưởng chừng như khô khan, cứng nhắc nhưng chính lối phô diễn chân thực lại toát lên sự mạnh mẽ, cá tính và sức quyến rũ khó cưỡng. Bạn có thể ứng dụng vào đa dạng công trình như văn phòng, quán cafe hay nhà ở gia đình đều phù hợp.

Phong cách Industrial là gì?

Có thể nói ngay từ cái tên đã phần nào giúp bạn hình dung được đặc trưng và phong cách. Nội thất theo Industrial hay còn được biết đến là thiết kế theo lối công nghiệp. Bạn có thể hình dung được tổng thể kiến trúc công trình thô ráp, trần trụi được phô bày sống động và chân thực.

Phong cách thiết kế industrial được xuất hiện vào những năm đầu của thế kỷ 20, khi cuộc cách mạng công nghiệp châu Âu dần bước vào giai đoạn suy thoái. Các nhà máy tại Tây Âu bị bỏ hoang ngày một nhiều do chuyển sang sản xuất tại các nước thế 3 với chi phí thấp. Đứng trước thực trạng các nhà xưởng bỏ hoang quá nhiều, lãng phí, các kiến trúc sư tận dụng nơi đó làm nơi phục vụ cuộc sống, làm việc cho người dân. Cũng từ đó người ta nhìn ra nét thú vị và sáng tạo. Phong cách thiết kế mang tên Industrial được ra đời từ đó. Dù đã xuất hiện ở châu Âu từ lâu nhưng chỉ mới vài năm trở lại đây, phong cách này mới thật sự tạo nên những làn sóng mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam, đem lại sự khởi sắc cho rất nhiều công trình như nhà ở, quán ăn, quán cafe, văn phòng…

Không gian sang trọng, tinh tế của phong cách công nghiệp

Khác với phong cách hiện đại, cổ điển cầu kỳ hay vintage trẻ trung…thiết kế thường che đi những khuyết điểm ở trần, tường, sàn để tạo cảm giác hoàn hảo đến từng chi tiết, thì Industrial lại hoàn toàn ngược lại. Chi tiết ở mọi vị trí dường như được phô bày một cách “trần trụi” nhưng chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị và táo bạo. Đó chính là điểm độc đáo không thể lẫn vào bất kỳ phong cách nào khác. Sự thô sơ này sẽ toát lên nét sang trọng của không gian, cá tính, sự mạnh mẽ mà gia chủ muốn hướng đến.

Đặc trưng của phong cách công nghiệp Industrial

Vật liệu và cách thiết kế

Khi thiết kế theo phong cách kiến trúc công nghiệp, các kiến trúc sư sẽ sử dụng các vật liệu thô mộc như bê tông, xi măng, gạch, gỗ, đất nung… để làm nổi bật lên sự thô ráp, mạnh mẽ. Các bức tường, trần, sàn, trang trí được mài dũa tạo đường nét tự nhiên, chứ không quá bóng bẩy. Ở phong cách này, thật thú vị là bạn sẽ thấy rất rõ những đường ống nước chạy quanh không gian mà không cần che chắn. Tưởng chừng như khô khan nhưng lại tạo hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng ấn tượng, tự nhiên, dễ chịu cho người sử dụng. Nhờ nét thô đặc trưng này mà thiết kế công nghiệp đang tạo ra cơn sốt như hiện nay.

Nét thô mộc đặc trưng của thiết kế công nghiệp Industrial

Đặc trưng về màu sắc

Thiết kế nội thất và màu sắc phong cách Industrial thường được sử dụng là gam màu tối, mộc như là mày navy, màu xám, màu gỗ nâu sậm hoặc chấm phá với một chút màu đen và màu trắng. Các màu sắc này đem đến sự đẳng cấp, huyền bí chinh phục những tâm hồn mạnh mẽ, phóng khoáng. Các thay đổi sắc thái màu sắc nếu có thì cũng chỉ ở mức độ vừa phải để không làm mất đi vẻ đẹp, cá tính và sự hài hòa đặc trưng. Lưu ý thêm là bạn nên tối giản, không nên lạm dụng màu sắc quá nhiều.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Đặc trưng nội thất Industrial là không gian rộng mở. Các căn phòng, từ cửa sổ, cửa chính, ban công đều tận dụng ánh sáng mặt trời và đón gió tự nhiên. Khi đó ngôi nhà được thông thoáng, gần gũi thiên nhiên, nâng cao sức khỏe và tinh thần của gia chủ.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên để nâng cao sức khỏe và tinh thần người sử dụng

Nội thất mộc mạc, cá tính

Dễ dàng nhận thấy song song với các mảng kiến trúc thô sơ như tường, trần hay sàn nhà, thì nội thất của người sở hữu cũng đồng bộ nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ. Gia chủ sẽ sử dụng các bộ bàn ghế cổ điển bằng thép để tạo sự phóng khoáng, thú vị. Ghế sofa hay ghế đôn được bọc da mang sức quyến rũ khó cưỡng. Thông thường, chúng sẽ có tông màu tối như đen, xám hoặc nâu. Hoặc tông màu sáng nhưng tổng thể phải là sự hài hòa dễ chịu. Lưu ý là phong cách nội thất industrial nên tối giản, không nên quá nhiều gây cảm giác nặng nề, bí bách.

Thiết kế cầu thang độc đáo

Các thiết kế công nghiệp thường sử dụng loại cầu thang bằng kim loại hoặc gỗ. Chúng được sơn màu đen để hài hòa với tổng thể. Các bậc cầu thang hay lan can thường được làm nhám thô, an toàn cho người sử dụng. Thông thường các bậc cầu thang bằng gỗ thì khi gia công chỉ trải qua giai đoạn chống ẩm, mối mọt và làm nhám. Hầu như việc gia công không quá cầu kỳ như phong cách hiện đại hay vintage cần sự hoàn hảo, bóng bẩy bên ngoài.

Cầu thang mộc mạc, màu sắc cá tính

Tổng thể thiết kế theo phong cách industrial style, như bạn có thể thấy, điểm nhấn luôn là sự mộc mạc tự nhiên, nhưng lại được tạo ra bởi sự đối lập, sáng tạo. Nếu thảm trải sàn là màu tối thì có thể trang trí các vật dụng khác cùng màu hoặc tươi sáng hơn một chút. Các gam màu thiên về trung tính làm nổi bật sự mạnh mẽ, mới mẻ cho không gian sống.

Ứng dụng Industrial style trong thiết kế xây dựng

Phòng khách

Thiết kế phòng khách hay thiết kế căn hộ theo phong cách industrial thường tôn trọng lối không gian mở liền kề với phòng bếp, phòng ăn, phòng thư giãn. Các đồ nội thất màu sắc trung tính tạo sự gần gũi, ấm cúng, làm cho không gian mở rộng, thoáng đãng hơn.

Phòng khách sang trọng, tinh tế khi ứng dụng phong cách công nghiệp

Phòng bếp

Khác hoàn toàn so với thiết kế nội thất, màu sắc thông thường của người Việt Nam. Phòng bếp theo phong cách công nghiệp ấm áp, mạnh mẽ hơn. Tuy vậy, không gian phóng khoáng này hiện nay chưa được nhiều người sử dụng bởi ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa. Thói quen lâu đời của người Việt vẫn chuộng sự nhẹ nhàng, màu sắc tươi sáng.

Phòng ngủ

Phòng ngủ phong cách mạnh mẽ và mộc mạc thường được những người đam mê nghệ thuật, thích sự sáng tạo, nổi bật ưa chuộng. Chắc hẳn những mảng màu trầm huyền bí, những mảng tường thô với bê tông mài, gạch mộc hoặc lát gỗ với đường nét tự nhiên không qua xử lý sẽ mang đến sức quyến rũ khó chối từ. Bạn còn có thể trang trí thêm giá sách, bàn làm việc… làm từ kim loại đen. Với phong cách này, phòng ngủ bạn không nên có quá nhiều vật dụng, nội thất, nên tối giản và sử dụng thêm cây xanh bên ngoài cửa sổ hoặc ban công cạnh phòng ngủ để bạn luôn được thư giãn và có giấc ngủ ngon.

Phòng ngủ phong cách công nghiệp sang trọng, ấm cúng

Thiết kế văn phòng, showroom

Hiện nay, có quá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng lối thiết kế này bởi nó sở hữu sức hút mạnh mẽ. Không chỉ dừng ở thiết kế nhà ở mà phong cách kiến trúc industrial trở thành thiết kế mang đầy cảm hứng sáng tạo cho văn phòng làm việc. Sự cá tính, táo bạo trong không gian có thể nói là nguồn năng lượng vô tận cho sự mới mẻ, bứt phá, nâng cao tinh thần và hiệu quả công việc. Và nó còn thể hiện sự sang trọng, tôn lên không gian mua sắm thời thượng ở các showroom trưng bày. Vì lẽ đó mà chắc chắn phong cách này vẫn sẽ là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong thời gian tới.

Thiết kế quán cafe

Không thể không nhắc đến các quán cafe phong cách Industrial. Được kết hợp bởi không gian sang trọng, phóng khoáng, điểm nhấn là những khối bê tông thô sơ, đường ống nước hay trần được “phơi bày” một cách có chủ đích. Kết hợp là những chậu cây xanh trang trí giúp các quán cafe vừa đẹp sang trọng, đẳng cấp mà vẫn giữ được nét cá tính, phá cách ấn tượng cho riêng mình. Theo đuổi Industrial nghĩa là bạn đang xây dựng cho mình một nét độc đáo giữa rất nhiều thương hiệu mọc lên xung quanh.

Các đường nét được “phơi bày” một cách có chủ đích

Thiết kế nhà hàng, quán ăn

Thô sơ, phá cách và tối giản gạt bỏ sự cầu kỳ phức tạp chính là nét lôi cuốn khó cưỡng của các nhà hàng, quán ăn theo lối thiết kế Industrial. Sự sang trọng đẳng cấp mang đậm hơi thở phong cách công nghiệp chắc chắn không những giúp tăng thẩm mỹ mà còn tạo cảm giác ấm cúng, ngon miệng cho thực khách, phù hợp cho bữa tiệc của công ty, đối tác.

thiết kế industrial ứng dụng nhà hàng quán ăn

Nhà hàng sang trọng đẳng cấp mang đậm hơi thở phong cách công nghiệp

Đơn vị thiết kế, thi công xây dựng phong cách thiết kế industrial uy tín tại Tây Nguyên?

Nếu bạn đang tìm hiểu về phong cách thiết kế công nghiêp industrial và chọn đơn vị thiết kế thi công công trình công nghiệp uy tín tại Tây Nguyên, Xuân Lộc Gia Lai là đơn vị bạn nên tham khảo. Với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng ở nhiều công trình dân dụng khác nhau, đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư của Xuân Lộc Gia Lai sẽ tư vấn hỗ trợ và lên phương án thiết kế, thi công theo phong cách công nghiệp, phù hợp với tài chính và sở thích của bạn. Bên cạnh đó, bạn sẽ an tâm về chất lượng, thẩm mỹ của công trình thiết kế nhà phong cách industrial.

Để được tư vấn miễn phí về thiết kế, thi công nhà ở, văn phòng, nhà hàng, quán cafe…, bạn vui lòng liên hệ hotline: 0905 009 583. Bạn có thể truy cập vào xuanlocgialai.com để tìm đọc những thông tin hữu ích về xây dựng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583