TƯ VẤN THIẾT KẾ VÀ GIÁM SÁT CÔNG TRÌNH

Thiết kế và giám sát công trình là hai giai đoạn rất quan trọng, không thể tách rời khi xây nhà. Hai công việc này cần có sự kết hợp của chủ đầu tư và bên nhà thầu hoặc đơn vị có trách nhiệm giám sát do chủ đầu tư thuê thực hiện, nhằm đảm bảo rằng chất lượng, tiến độ, phát sinh… được bám sát theo cam kết giữa hai bên.

Tư vấn thiết kế, giám sát công trình và những công việc liên quan

Tư vấn thiết kế

Tư vấn thiết kế là công tác bao gồm thiết kế cơ sở, lập dự án tư vấn đầu tư, thiết kế bản vẽ, thiết kế kỹ thuật thi công với sự tham gia của quy hoạch kiến trúc, quy hoạch hạ tầng, thiết kế kiến trúc, kết cấu hạ tầng, điện, nước, điều hòa và thông gió, phòng cháy chữa cháy (PCCC).

tư vấn thiết kế và giám sát công trình

Tư vấn thiết kế là giai đoạn quan trọng khi xây nhà

Quá trình lập dự án tư vấn cần thông qua các sở ban ngành địa phương và trung ương để được cấp phép về môi trường, tĩnh không, PCCC, đầu nối điện, cấp nước, thoát nước mưa và giao thông và phê duyệt dự án các chuyên ngành về phát triển nhà ở, văn hóa, nhà hàng, khách sạn, công nghiệp…

Tư vấn thiết kế xây dựng bao gồm các công việc: bố trí, phân chia khu chức năng các tầng, chi tiết các khu vực như phòng khách, phòng sinh hoạt, phòng ngủ, bếp, cầu thang… Để tư vấn thiết kế, các kiến trúc sư sẽ dựa vào mức độ chi phí đầu tư, quy mô như các tầng, các phòng như mong muốn của chủ đầu tư.

Giám sát thi công xây dựng

Mọi công trình xây dựng trong quá trình thi công đều phải được thực hiện chế độ giám sát, nhằm xác nhận công trình được đảm bảo theo sát thiết kế, quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, chất lượng để được đưa vào nghiệm thu.

Công tác giám sát thi công xây dựng công trình bao gồm các công việc: Kiểm tra hồ sơ thiết kế, lập kế hoạch triển khai chi tiết, kiểm tra hồ sơ thiết kế thi công, kiểm tra giám sát quá trình thi công các hạng mục công trình, kiểm tra và nghiệm thu các trang thiết bị, vật tư, nhân công, công trình…

Giám sát thi công xây dựng

Và mọi công trình xây dựng trong quá trình thi công đều phải được thực hiện chế độ giám sát

Công việc này đòi hỏi tổ chức hoặc cá nhân hành nghề giám sát thi công xây dựng công trình cũng được quy định thành chức danh có chức năng và nhiệm vụ với các tiêu chuẩn như trình độ học vấn, thâm niên công việc, kinh nghiệm nghề nghiệp, chứng chỉ hành nghề.

Vì sao cần tư vấn thiết kế và giám sát khi thi công công trình?

Kiến trúc là tổng hòa của sáng tạo nghệ thuật và khoa học kỹ thuật nhằm mang lại công trình đủ 3 yếu tố: Chất lượng kỹ thuật, thẩm mỹ và khoa học trong công năng sử dụng. Bên cạnh đó, sáng tạo là một trong những sản phẩm của trí tuệ, qua đó kiến trúc sư sẽ là người giúp chủ đầu tư khắc họa nên toàn bộ lối kiến trúc, phong cách của ngôi nhà, tạo dựng nên sự bền vững của cuộc sống chất lượng.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều công trình nhà ở dân dụng chỉ xây dựng dựa trên những kinh nghiệm, chủ quan hoặc hình ảnh tham khảo mà không được thiết kế chi tiết kỹ thuật, phối cảnh rõ ràng. Do đó, giá trị về thẩm mỹ không thể đạt được và công năng không thể phát huy tối đa. Đó là lý do mà các công trình xây dựng hiện đại ngày nay, các chủ nhà, chủ đầu tư sẽ chú trọng vào khâu thiết kế, đảm bảo:

  • An toàn về kỹ thuật, tốt về công năng.
  • Đẹp về thẩm mỹ, lợi thế về không gian.
  • Tiết kiệm chi phí, hạn chế phát sinh.
  • Mang lại giá trị tinh thần cho người sử dụng và xã hội.

vai trò tư vấn thiết kế và giám sát công trình

Nếu có đầy đủ các khâu tư vấn thiết kế và giám sát thi công,

công trình sẽ đạt được rất nhiều lợi ích cho chủ đầu tư

Mặt khác, mỗi công trình đều phải đảm bảo thực hiện xây dựng tuân theo các tiêu chuẩn nhất định trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên, trên thực tế, khi thi công cả kỹ sư và chủ đầu tư sẽ gặp không ít vấn đề liên quan đến kỹ thuật sự cố phát sinh ngoài tầm kiểm soát dễ gây ra những hậu quả khôn lường cho công trình. Không chỉ là sự an toàn mà còn có thể gây tổn thất về kinh phí của đôi bên. Vì lẽ đó mà giám sát thi công luôn là phần cực kỳ quan trọng. Chức năng, nhiệm vụ của kỹ sư tư vấn giám sát bao gồm:

  • Giám sát chất lượng, kết cấu, thẩm mỹ công trình.
  • Giám sát khối lượng, giá thành nguyên vật liệu như theo dõi, thống kê số lượng, khối lượng đầu vào và đầu ra, đáp ứng các vật tư, vật liệu theo tiến độ.
  • Giám sát tiến độ để đảm bảo công trình thực hiện theo đúng tiến độ đề ra ban đầu theo từng giai đoạn, hạng mục và toàn công trình.
  • Giám sát an toàn lao động như trang thiết bị, dụng cụ, đồng phục… theo tiêu chuẩn an toàn lao động.
  • Giám sát vệ sinh môi trường để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến những khu vực lân cận.

Công tác giám sát giúp hạn chế sự cố

Công tác giám sát giúp hạn chế sự cố phát sinh ngoài tầm kiểm soát, gây ra những hậu quả khôn lường

Cùng Xuân Lộc Gia Lai đem lại giải pháp hiệu quả và chất lượng công trình

Với mục tiêu trở thành một trong những đơn vị tư vấn thiết kế và giám sát công trình uy tín, chuyên nghiệp trong tỉnh và khu vực, Xuân Lộc Gia Lai thu hút nhiều nhân sự chất lượng cao trong lĩnh vực thiết kế, giám sát thi công. Theo đó mà phần lớn các công trình mà chúng tôi đang thi công đều được thiết kế bởi chính đội ngũ thiết kế của chúng tôi và ngược lại. Những công trình mà chúng tôi hoàn thiện đều nhận được phản hồi và đánh giá cao của chủ đầu tư.

Với cam kết phục vụ khách hàng tận tâm, chúng tôi sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng đưa ra từ trong khâu lên ý tưởng, thiết kế bản vẽ và đi vào thi công xây dựng, giám sát, hoàn thiện đúng thời hạn và đạt yêu cầu đã cam kết.

Các hạng mục Xuân Lộc Gia Lai thực hiện bao gồm:

  • Thiết kế, giám sát công trình nhà ở tư nhân như biệt thự, nhà phố, nhà liền kề, chung cư, căn hộ
  • Thiết kế, giám sát công trình nhà xưởng, công nghiệp, hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng, san nền
  • Thiết kế, giám sát công trình công cộng: trường học, nhà cộng đồng, trụ sở cơ quan

Đăng ký tư vấn