Mẫu thiết kế phòng ăn đẹp và cách bố trí phòng ăn hiện đại

Mẫu thiết kế phòng ăn đẹp và cách bố trí phòng ăn hiện đại

Phòng ăn không chỉ là nơi cả gia đình được quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn nóng hổi mà còn là nơi giữ lửa hôn nhân. Những bữa ăn sẽ càng thêm đậm đà, gia đình thêm nồng ấm hơn khi mà phòng bếp vừa sạch sẽ, mát mẻ vừa đẹp mắt vừa ý cả gia đình. Vậy làm thế nào có một phòng bếp, phòng ăn đẹp? Bài viết này sẽ giúp bạn tạo nên không gian tuyệt vời góp phần mang lại giây phút ý nghĩa mỗi ngày bên cạnh những người thân yêu của bạn.

 thiết kế phòng ăn đẹp

Lợi ích từ việc thiết kế kiến trúc và nội thất phòng ăn hiện đại

Dù có làm những công việc gì thì sau những giờ giải lao ai cũng muốn quay về bên mâm cơm ấm cúng cùng người thân yêu. Vì thế, trong xã hội hiện đại, bếp vẫn luôn là linh hồn, là trái tim ngôi nhà. Trong tiềm thức của người Việt, không gian bếp gắn liền với hình ảnh người phụ nữ thắp lửa, thổi cơm, giữ gìn hơi ấm hôn nhân gia đình.

Lợi ích thiết kế nội thất phòng ăn hiện đại

Thế nhưng, khác với ngày xưa, bếp chỉ cần đơn giản đủ chức năng nấu nướng. Nhưng giờ đây cuộc sống chất lượng hơn, bếp đánh giá hoàn hảo khi không chỉ đẹp mà còn gắn liền với sự thoải mái tiện lợi. Đối với thiết kế nhà ăn gia đình, bếp phải được sắp xếp khoa học, tiện dụng, thân thiện với người dùng. Trong khu vực bếp cần có những món đồ cơ bản như tủ bếp, bộ bàn ăn, tủ rượu…. Đồng thời, thiết kế dựa theo yếu tố phong thủy, mang lại tài lộc, vượng khí cho tất cả các thành viên gia đình.

Riêng đối với thiết kế phòng ăn của nhà hàng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm ăn uống của thực khách. Do đó, chủ nhà hàng nào cũng cần nắm rõ những tiêu chuẩn cơ bản khi thiết kế phòng ăn nhà hàng đẹp để đảm bảo thu hút và giữ chân khách hàng của mình. Thiết kế bếp nhà hàng có những nguyên tắc khác hơn so với bếp gia đình. Bạn có thể tham khảo ở bài viết khác của chúng tôi.

Những nguyên tắc khi Decor trang trí phòng ăn đẹp

Bếp nhà cần đảm bảo được bố trí dựa trên những nguyên tắc sau đây:

Cách bố trí phòng ăn và bếp hợp lý

Nếu như căn nhà của bạn có diện tích lớn hơn, bạn có thể thoải mái bố trí phòng ăn và bếp theo nhiều phong cách khác nhau, từ cổ điển, tân cổ điển, hiện đại… Nhưng nếu diện tích giới hạn thì nên tập trung vào sự hài hòa của nội thất. Càng đơn giản tinh tế bao nhiêu thì bạn càng có một không gian sang trọng bấy nhiêu. Một gợi ý là hãy phân chia khu vực nấu ăn và bàn ăn tách rời bằng cách ngăn, không quá tốn nhiều thời gian và diện tích mà vẫn làm nổi bật  3 khu vực là nghỉ ngơi, làm việc và bếp núc với các chức năng khác nhau.

Cách bố trí phòng ăn và bếp hợp lý

Nội thất phòng bếp phù hợp

Nội thất cần phục vụ nhu cầu hằng ngày. Nên bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp, các món phòng bếp gồm:

  • Tủ bếp: Tủ bếp L, chữ I, chữ U hoặc loại treo tường… việc lựa chọn tủ bếp to hay nhỏ, kiểu dáng phụ thuộc vào căn bếp. Nên bạn muốn tiết kiệm diện tích 1 cách tối ưu thì gia chủ cần tận dụng các vị trí trong lắp đặt.
  • Bàn ghế ăn: Bàn ghế ăn có nhiều kích thước, bạn nên chọn loại nào vừa phải cho diện tích nhà. Bàn quá rộng chiếm diện tích làm nhà chật chội mất thẩm mỹ, nếu nhỏ gây ra tình trạng mất cân đối.
  • Tủ đựng đồ: Mẫu tủ này có hai loại là tủ đựng đồ đứng và tủ đựng đồ ngang. Loại nào giúp bạn đựng được vật dụng và thực phẩm khô kỹ càng hơn bạn nên chọn. Một phần giúp tình trạng các loại côn trùng tấn công, mối mọt hư hỏng quần áo bên trong.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Rất cần thiết với sự góp mặt của cửa sổ lớn hoặc ban công để bạn tiết chế mùi đồ ăn, khói, dầu mỡ và các tấm cửa sổ. Cũng như tận dụng không gian nhiều ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng trở nên thông thoáng, trong lành.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Lựa chọn màu sắc nội thất

Màu sắc nội thất ảnh hưởng tới tâm trạng, vấn đề phong thủy của cả gia đình. Vì bếp là nơi sinh ra lửa trong căn nhà, thuộc mệnh Hỏa. Nên cần phải sử dụng những màu sắc tương đối nhạt và hài hòa làm dịu đi phần nóng trong không gian bếp.

Các gam màu nên và không nên sử dụng cho bếp

Màu sắc nên sử dụng

  • Màu trung tính như be, trắng, kem, vàng, nâu đất…: Là những gam màu mang tới sự bền vững, ấm áp và sung túc.
  • Gam màu nóng, rực rỡ hơn như xanh, tím: Gam màu này gợi lên sự tươi mới, nhiều năng lượng, tươi mát… thúc đẩy tương sinh cho bếp.

Màu sắc không nên sử dụng

  • Màu đỏ: Là gam màu mệnh Hỏa tối kỵ khi dùng cho bếp. Màu đỏ trong khu vực này sẽ tạo sự bực bội, nặng nề và mất cân bằng.
  • Màu xanh nước biển: Màu xanh nước biển tuy thoáng mát nhưng nếu sử dụng quá nhiều thì phần hỏa trong bếp sẽ bị dập tắt gây ảnh hưởng tới phong thủy, giảm cảm giác thèm ăn.

Bố trí ánh sáng

Bên cạnh màu sắc, yếu tố ánh sáng cũng cần được chú trọng. Phòng ăn cần đảm bảo đủ ánh sáng để tăng sự hấp dẫn của món ăn. Bên cạnh đó hãy tận dụng nguồn ánh sáng để tăng sự hài hòa của cả gian bếp. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua hệ đèn led với ánh sáng vàng tạo ra sự dễ chịu, ấm áp và tạo cảm giác sang trọng.

Diện tích phòng ăn và bếp tiêu chuẩn

Diện tích phòng ăn và bếp tiêu chuẩn cần được tính toán kỹ đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi. Kích thước phòng ăn tối thiểu 5m2. Diện tích phổ biến là 6-8m2. Sau đó tùy chỉnh linh hoạt để đem lại sự thông thoáng, dễ chịu cần thiết phù hợp với gia đình bạn.

Diện tích phòng ăn và bếp tiêu chuẩn

Đối với thiết kế nội thất phòng ăn chung cư thì cần linh động sử dụng thiết kế nội thất phòng khách liền phòng ăn. Diện tích lúc này sẽ tùy vào diện tích căn hộ. Diện tích bếp chung cư thường nhỏ gọn hơn để tiết giảm không gian. Nội thất đơn giản hóa hoặc sử dụng thiết bị thông minh chắc chắn bạn vẫn có thể sở hữu những không gian hiện đại như ý. Bạn nên tham khảo bàn ăn dưới gầm cầu thang, vách ngăn bếp và phòng ăn.

Nội thất và các mẫu phòng ăn đẹp hiện đại đang thịnh hành

Bàn ghế dành cho phòng ăn đẹp hiện đại

Khi lựa chọn bàn ăn, các gia chủ nên dựa vào diện tích của số lượng thành viên và không gian trong gia đình để tính toán diện tích. Hiện nay có nhiều có mẫu mã bàn ăn hiện đại đẹp, loại 2, 4, 6 ghế… Các gia chủ chọn mua theo nhu cầu. Sử dụng bàn ăn dưới gầm cầu thang hoặc bàn ghế có thể gấp gọn khi không sử dụng.

Đèn, gương trang trí đẹp mắt kết hợp phong cách hiện đại và tân cổ điển

Đèn và gương là món đồ vật đơn giản nhưng đẹp và rất ấn tượng, Đặc biệt, món đồ này giúp đánh lừa thị giác, làm bếp thêm mở rộng x2.

Tranh treo tường trang trí ấn tượng

Tranh treo tường cực kỳ dễ tìm mà còn thể hiện sự cá nhân hóa cực cao. Chúng ta có thể có một căn phòng bếp ăn sinh động, nổi bật. Các gia chủ có thể lựa chọn tranh theo chủ đề hoặc theo sở thích. Nếu dùng tranh gia đình sẽ càng làm tăng thêm tình cảm.

Tranh treo tường trang trí ấn tượng

Thảm trải sàn sang trọng

Thảm trải sàn giúp giữ ấm đôi chân trong gia đình hay làm tăng thêm sự thú vị cho không gian phòng ăn. Tuy nhiên để thảm trải sàn trong căn bếp cần lưu ý dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên để không ám mùi thức ăn hoặc tạo nơi trú ngụ của công trùng nhỏ.

Như vậy, qua bài viết này, hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích để thiết kế phòng bếp ăn đẹp cho riêng mình. Nếu bạn đang lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nội thất phòng ăn đẹp, hãy liên hệ với chúng tôi trực tiếp qua hotline 0905 009 583 để được hỗ trợ nhanh chóng nhé. Xuân Lộc Gia Lai là đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà ở, dự án trọn gói. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội thất, cộng với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giỏi chuyên môn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của bạn ngay từ những chi tiết nhỏ nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583