Quy trình xây dựng hồ bơi gia đình - Kinh nghiệm xây dựng và đơn giản

Quy trình xây dựng hồ bơi gia đình – Kinh nghiệm xây dựng và đơn giản

Bể bơi gia đình là một hạng mục phổ biến hiện nay trong xây dựng nhà dân dụng. Do nhu cầu cuộc sống được nâng cao hơn, hồ bơi nhỏ là nơi cho chúng ta cảm giác được đắm mình vào làn nước xanh mát, thư giãn, tăng cường sức khỏe và tinh thần hữu hiệu. Tuy nhiên, việc xây hồ bơi hoàn thiện cho gia đình cũng cần một quy trình khắt khe với những bước quan trọng đảm bảo chất lượng và độ an toàn. Để hiểu rõ điều này, hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết sau đây về đặc điểm, quy trình thi công và các mẫu hồ bơi mini nhé.

Quy trình xây dựng hồ bơi gia đình

Hồ bơi gia đình là gì?

Hồ bơi gia đình là loại bể bơi có diện tích nhỏ phù hợp với các căn nhà phố, biệt thự dành cho gia đình hay còn gọi là bể bơi mini. Loại bể bơi này nhỏ nên rất tiện dụng, không quá ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như mưa, nắng… Đồng thời, hồ bơi sẽ tạo nên không gian thư giãn lý tưởng và vô cùng đẹp mắt ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Hồ bơi gia đình là gì

Hồ bơi mini gia đình có diện tích và độ sâu là bao nhiêu?

Không có bất kỳ một quy tắc nào về diện tích xây dựng hồ bơi. Nhưng thực tế thì hồ bơi gia đình thường có diện tích dưới 100m2. Độ sâu của hồ vào khoảng từ 1,5-2m2 hoặc nếu gia đình có trẻ em thì nên từ 1,2-1,4m. Đây cũng là độ sâu thông dụng nhất của bể bơi gia đình hiện nay. Việc xác định m2 xây hồ bơi cũng nên phụ thuộc vào diện tích nhà. Chỉ nên xây hồ từ ⅓-⅕ diện tích nhà ở. Diện tích nhỏ hơn nhà cũng phù hợp với phong thủy của gia đình và tăng thêm tính thẩm mỹ của tổng thể ngôi nhà. Chính vì lẽ đó mà ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng.

Quy trình xây dựng hồ bơi mini gia đình

Hồ bơi thi công bể bơi được tiến hành gồm các bước chính sau đây:

  • Bước 1: Xin giấy phép xây dựng: Trước hết, chủ đầu tư cần được xin phép từ các cơ quan chức năng của quận thành phố trước khi xây dựng. Tuy nhiên, các yêu cầu và quy định này có thể sẽ khác nhau tùy vào từng chính sách của từng khu vực. Vì vậy, bạn nên liên hệ với cơ quan nhà nước để tiến hành làm đúng thủ tục quy định trước khi bắt đầu tiến hành lên bản vẽ và xây dựng.
  • Bước 2: Đào đất tạo hình cho bể bơi: Giai đoạn đầu tiên là định hình hình dáng hồ. Trước khi đào, chủ nhà cần trao đổi với bên nhà thầu trước. Nhà thầu sẽ khảo sát, sử dụng vôi hoặc sơn chuyên dụng phác thảo hình dạng hồ bơi đúng tỉ lệ với kích thước bản vẽ trên máy.
  • Bước 3: Lót móng, đầm nền: Bước này là rất quan trọng. Để chống mất nước cho xi măng, lớp cốt thép được bảo vệ khỏi sự tiếp xúc của bùn đất. Các kỹ sư sẽ tiến hành rải đá trực tiếp xuống đáy hồ, dày từ 10-15cm.
  • Bước 4: Lắp ráp thép: Bản chất của bê tông là loại vật liệu rất tuyệt vời tuy nhiên nhược điểm của nó là chịu lực kéo rất kém. Chính vì vậy mà dầm bê tông cần phải thêm cốt thép, tăng khả năng chịu lực. Giai đoạn này thường khoảng 2 ngày để lòng thép được thẳng đều. Thép đai sắp đặt điểm móc chéo đan nhau, kết buộc lại và bọc trong bê tông tạo độ chắc chắn hoàn hảo.
  • Bước 5: Lắp đặt đường dẫn nước vào bể và hệ thống lọc nước tuần hoàn: Phần lớn hệ thống nước này đã lắp đặt trước kia là thép. Tuy nhiên một số phần được lắp đặt sau đó như phần hút vệ sinh thành và mắt để trả nước bề mặt hồ. Trước khi đổ bê tông vào bể bơi, bạn cần lắp đường ống dẫn nước sạch và hệ thống ống lọc tuần hoàn vào hồ bơi. Hệ thống này phải được kiểm tra kỹ áp suất khi đổ bê tông cho bể bơi.
  • Bước 6: Quy trình cách đổ bê tông: Để có thành phần bê tông tốt, ngoài nguyên liệu chất lượng tốt ra thì yếu tố kỹ thuật trong quy trình đổ bê tông cũng cực kỳ quan trọng. Nó quyết định độ bền vững và thẩm mỹ của khối bê tông bể bơi. Bạn phải đảm bảo rằng đã kiểm tra cốt thép, hình dáng, kích thước bể bơi đã sẵn sàng cho giai đoạn này.
  • Bước 7: Quy trình chống thấm tuyệt đối cho hồ bơi gia đình: Các nhà thi công thường dùng phụ gia hoặc các sản phẩm chống thấm đóng kín lớp vỏ để ngăn không cho nước di chuyển qua cấu trúc bê tông hồ. Trước khi chống thấm, bề mặt bê tông cần được làm sạch triệt để, vật liệu chống thấm được phun hoặc cán lên.
  • Bước 8: Ốp gạch trang trí đáy và thành: Có thể dùng gạch hoa thường hoặc gạch mosaic để ốp. Bạn có thể tạo các họa tiết đặc biệt như cá heo, logo, họa tiết đáng yêu dành cho bé con.
  • Bước 9: Lắp đặt xả tràn và hệ thống lọc: Phòng kỹ thuật phải lắp đặt máy bơm nước chuyên dụng cho hồ bơi, bình lọc khác như máy ozone, máy gia nhiệt…

Những kinh nghiệm thi công bể bơi gia đình

Khi thi công, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Khi đổ cần theo nguyên tắc từ xa đến gần. Từ trong ra ngoài và bắt đầu đổ từ chỗ thấp trước. Đổ từng lớp, xong lớp nào đầm lớp ấy. Và việc đổ bê tông phải xuyên suốt, không tự ý dừng lại.
  • Chọn thời tiết thích hợp đó là những ngày khô ráo. Nếu gặp mưa phải che chắn lại cẩn thận.
  • Đổ bê tông kết hợp đầm bàn và các vật dụng khác khắc phục tình trạng bong bóng.
  • Thời gian đổ thường chỉ nên diễn ra từ 1-2 ngày.
  • Khung thời gian của dự án thường là tuần thứ 2.
  • Từ ngày thứ 25-28 sẽ bảo dưỡng bê tông.

Giá xây bể bơi gia đình là bao nhiêu?

Giá thành bể bơi gia đình hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố như hệ thống máy lọc nước cảnh quan xung quanh, các chức năng đi kèm với hồ như đèn thông minh, thiết bị tạo sóng, mini spa, đài phun nước… Thông thường, đơn giá trọn gói cho hồ bơi mini gia đình dưới 100m2 là từ 10.000 – 45.000 USD, đã bao gồm tiện nghi và phụ tùng. Hoặc cũng có nhà thầu thi công đưa ra mức giá trung bình thấp hơn, từ 2-5 triệu/m2. Nếu bạn muốn chi tiết hơn, có thể liên hệ đến cho https://xuanlocgialai.com/ để được báo giá cụ thể tại thời điểm này.

Giá xây bể bơi gia đình là bao nhiêu

Các hình dạng phổ biến và đẹp nhất của bể bơi gia đình

Bể bơi hình chữ nhật

Là kiểu bể bơi dân dụng ban đầu và phổ biến nhất hiện nay. Hồ hình chữ nhật mang tính thẩm mỹ và cũng rất thiết thực vì chiều dài của hồ cho phép bạn có thể tập bơi với đường bơi dài.

Bể bơi hình chữ nhật

Kiểu bầu dục hoặc hình tròn

Hình dạng bầu dục hoặc hình tròn thường xuất hiện ở những sân sau của giới thượng lưu hay những người nổi tiếng. Bởi bể bơi hình cong mang tới vẻ đẹp xa hoa và duy mỹ mà chủ nhân yêu thích.

Bể bơi hình quả thận

Hồ bơi hình dạng sinh học này được tạo ra bởi Thomas Church nổi tiếng vào những năm 1948. Nó được xuất hiện nhiều trên các tạp chí khiến hình quả thận trở thành lựa chọn phổ biến cho các bể bơi dân cư.

Bể bơi hình số 8

Kiểu hồ bơi này có hình gần giống với số 8, với hình tròn hoặc tròn ở hai đầu và khu vực giữa hẹp lại như chiếc đồng hồ cát. Hai đầu này không nhất thiết phải cùng kích thước.

Bể bơi hình số 8

Hồ bơi nhiều mặt

Là kiểu có nhiều cạnh hoặc cạnh thẳng luôn được ưa chuộng. Đây là dạng biến thể của hình chữ nhật hoặc hình bầu dục.

Bể bơi vô cực

Độc đáo nhất nhì trong các kiểu bể bơi hiện nay phải nói tới hồ bơi vô cực hay còn gọi là bể bơi tràn bờ có hình chữ nhật. Bể bơi này có thiết kế cảm giác hồ sẽ kéo dài tới vô cực và không có điểm kết thúc. Hiệu ứng vô cực sẽ không thấy thành bể bơi. Do vậy mà ta cảm giác như nước trải dài tới chân trời vô cùng thích thú.

Bể bơi vô cực

Trên đây là những biện pháp thi công bể bơi chuyên nghiệp và những chia sẻ hữu ích chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết phần nào mang tới cho bạn những thông tin quan trọng để xây dựng hồ bơi cho gia đình mình. Nắm rõ khâu thiết kế để khi thi công, bạn sẽ có khối kiến trúc thẩm mỹ và quan trọng hơn là an toàn cho cả gia đình. Nếu bạn đang muốn thi công và thiết kế hồ bơi mini cho gia đình, hãy liên hệ đến cho https://xuanlocgialai.com/ theo hotline 0905 009 583 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583