Các mẫu nhà ống thiết kế phong cách Tân Cổ Điển 2 tầng

Các mẫu nhà ống Tân Cổ Điển 2 tầng

Nhà ống 2 tầng tân cổ điển là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình người Việt từ trước đến nay. Nhiều lợi thế về diện tích, vẻ đẹp phù hợp với các thành phố lớn, nơi mà đất đai khan hiếm giá cao và nhiều thế hệ chung sống cùng nhau. Nhà ống 2 tầng tân cổ điển không chỉ tiết kiệm được diện tích, có thêm tầng trên thoải mái cho gia đình, mà còn gây ấn tượng bởi thẩm mỹ hoàn hảo. Với sự phát triển của lĩnh vực thiết kế hiện nay, các mẫu thiết kế ngày càng trở nên phong phú và đẳng cấp hơn. Vậy làm thế nào để bạn được sở hữu những không gian như vậy, hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé.

nhà ống 2 tầng tân cổ điển

Nhà ống 2 tầng tân cổ điển là gì?

Nhà ống 2 tầng tân cổ điển xuất hiện vào khoảng giữa thế kỷ 18 ở châu Âu. Sang đến thế kỉ 21, kiến trúc này vẫn được ưa chuộng, phổ biến trên thế giới vì nó có nhiều ưu điểm về thẩm mỹ và các ứng dụng. Thực chất, từ xa xưa phong cách này là trào lưu được lấy cảm hứng từ sự kết hợp của kiến trúc cổ La Mã và Hy Lạp. Ngày nay, nhà phố 2 tầng tân cổ điển mang vẻ đẹp lai giữa biệt thự hiện đại và biệt thự cổ điển. Do đó, bạn dễ dàng nhận ra hơi thở của hiện đại hòa trộn rất nhịp nhàng với dáng dấp của kiến trúc cổ điển sang trọng khó lòng rời mắt.

Nhà ống 2 tầng tân cổ điển là gì

Nhà ống 2 tầng thường có thiết kế 4 phòng ngủ, thêm phần cấu trúc mái cầu kỳ từ mái bằng đến mái thái, mái lệch… Mẫu nhà có đường đơn giản, gồm 3 hệ mái dốc ghép với nhau tạo nên cảm giác ngôi nhà đang đứng sát với nhau. Đây là mẫu nhà ở thành thị nhiều gia đình ưa chuộng. Ở Việt Nam hiện nay, kiểu nhà tân cổ điển ngày càng quyến rũ với những hoa văn châu Âu sang trọng làm ngôi nhà đẹp mắt ngay từ bên ngoài mặt tiền. Màu sắc nhã nhặn cùng các chi tiết không quá cầu kỳ đã khiến ngôi nhà được khoác lên diện mạo hiện đại.

Vì sao nhiều người thích xây nhà ống 2 tầng tân cổ điển?

Nhà ống 2 tầng tân cổ điển có rất nhiều lý do để nhiều gia đình lựa chọn:

  • Không gian thiết kế hiện đại và sang trọng: Dựa trên kiến trúc cổ điển, được giao thoa với phong cách hiện đại. Không gian vừa tiện nghi mà còn xa hoa, lộng lẫy hơn với phong cách này. Giữa thành phố tấp nập, sở hữu một không gian như vậy thì còn gì tuyệt vời hơn. Chắc chắn tổ ấm của bạn sẽ nổi bật giữa phố và thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
  • Tiết kiệm chi phí: Với chất liệu nội ngoại thất của nhà ống 2 tầng không quá cầu kỳ, phức tạp. Các chi tiết thiết kế đơn giản nên chi phí thấp hơn nhiều mẫu nhà khác.
  • Không gian sống thoải mái và hiện đại: Nhà ống 2 tầng có thiết kế thông minh và hợp lý cho những khu thành thị đông đúc. Mỗi gia đình đều có thể bố trí các phòng theo nhu cầu và sở thích của từng thành viên mà vẫn đảm bảo đủ sự riêng tư. Trong thiết kế, nhà ống 2 tầng tân cổ điển thường có các cửa sổ và ban công để đón ánh sáng, gió tự nhiên vào bên trong nhà, mang lại không gian sống thông thoáng và sáng sủa.

nhà phố tân cổ điển 2 tầng

  • Tận dụng diện tích đất: Nhà ống 2 tầng có lợi thế là dù xây dựng trên một miếng đất hẹp hoặc có diện tích nhỏ vẫn có thể mang lại thẩm mỹ cao. Tận dụng được không gian trên cao để làm các phòng ngủ, phòng khách, phòng thư giãn, phòng làm việc hay sân thượng.
  • Thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ: Nhà ống 2 tầng là một kiểu nhà có nhiều khả năng sáng tạo và biến hóa. Bạn có thể thiết kế mặt tiền nhà từ màu sắc, vật liệu, phong cách, hình dạng, bố cục… theo ý muốn của mình để tạo nên một ngôi nhà độc nhất. Hoặc bạn trang trí thêm các không gian trong nhà theo sở thích của mình, từ tranh ảnh, cây xanh, gối ôm… tạo nên một không gian sống ấm cúng.

Một số nguyên tắc trong thiết kế nhà ống 2 tầng tân cổ điển

Khi thiết kế nhà ống 2 tầng tân cổ điển, gia chủ cần lưu ý những nguyên tắc thiết kế nhà phố tân cổ điển như sau:

Về thiết kế nội thất

Gia chủ cần chú trọng đến từng chi tiết của nội thất, gam màu sao cho phù hợp để tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quyền thế nhất cho gia chủ. Thiết kế nội thất nhà ống tân cổ điển không chỉ đơn giản là mang đồ dùng, vật dụng để lấp đầy chỗ trống trong ngôi nhà mà còn dựa vào nguyên tắc các món đồ phải gắn kết với nhau theo đúng “concept”.

Về thiết kế ngoại thất

Ngoại thất lại giúp cảnh quan ngôi nhà thêm sang trọng. Kiểu nhà này phần mái và ban công rất được chú trọng để tạo điểm nhấn. Thiết kế mái và ban công phải tương đối cầu kỳ, chăm chút từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Thiết kế ngoại thất cho nhà ống 2 tầng tân cổ điển đảm bảo tính cân xứng của các chi tiết, hoa văn, hình khối.

nguyên tắc trong thiết kế nhà ống 2 tầng

Về màu sắc chủ đạo

Một trong những xu hướng thiết kế nhà ống 2 tầng tân cổ điển hiện nay là sử dụng gam màu trung tính chủ đạo cho nội thất và ngoại thất. Gam màu trung tính bao gồm các màu như trắng, kem, xám, nâu, be… Gam màu này giúp tạo ra không gian nhà ống rộng rãi, thoáng mát và thanh lịch. Gam màu trung tính cũng dễ kết hợp với các màu sắc khác, tạo ra các điểm nhấn cho ngôi nhà.

Sử dụng đèn trang trí và đèn chùm

Đèn chùm và đèn trang trí không chỉ có tác dụng chiếu sáng cho ngôi nhà, mà còn làm nổi bật vẻ đẹp của các chi tiết kiến trúc và nội ngoại thất khi nhìn từ bên ngoài vào bên trong. Đèn chùm và đèn trang trí của tân cổ điển thường có kiểu dáng hoa văn, uốn lượn, pha lê hay kim loại, mang lại sự sang trọng và quý phái cho ngôi nhà.

Sử dụng gạch hoa văn, gạch men

Gạch hoa văn và gạch men thường được dùng để lát sàn, ốp trang trí tường, làm bậc thềm hay làm viền cửa sổ. Gạch hoa văn và gạch men có nhiều mẫu mã khác nhau, giúp tạo ra các bức tranh đẹp mắt nhất cho ngôi nhà.

Sử dụng ban công và cửa sổ lớn

Cửa sổ lớn và ban công là những yếu tố quan trọng mà gia chủ không thể bỏ qua. Cửa sổ lớn và ban công khá cầu kỳ sẽ giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên, tạo ra không gian mở thông thoáng và tăng vẻ đẹp cho nhà cửa. Bạn có thể trang trí thêm bằng các chi tiết cổ điển như rèm cửa, song sắt, hoa văn cho phần lan can của ban công.

Sử dụng nội thất gỗ và da

Ngoài gạch men, gạch hoa thì nội thất gỗ và da là những lựa chọn phổ biến trong phong cách thiết kế tân cổ điển. Nội thất gỗ và da dùng lát sàn, ốp tường, làm bậc thềm hay viền cửa sổ để mang lại sự ấm cúng, bền bỉ và đẳng cấp.

Các xu hướng thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển đẹp hiện nay

Nhà tân cổ điển 2 tầng 4-5mx20

Với những gia đình trẻ thì đây chính là mẫu nhà ống nhận được nhiều sự lựa chọn. Kiểu nhà này sở hữu khối kiến trúc đẹp đẽ vững chãi mà mặt tiền chỉ từ 4-5mx20.

Nhà tân cổ điển 2 tầng 5x20

Nhà tân cổ điển 2 tầng 5×20

Mẫu nhà mái thái 4 phòng ngủ

Phần mái thái giúp điều chỉnh về độ dốc cho phù hợp với điều kiện môi trường của người Việt. Trên tầng thượng gia chủ có thể để một khoảng sân nhỏ để trồng cây xanh mát.

Mẫu nhà có gara

Nhà ống này nổi bật bởi phần gara sang trọng bên hông nhà. Các cột nhà đều được làm nổi bật bởi những đường chỉ rất nhỏ chạy dọc theo thân của chiếc cột. Hệ mái được nâng đỡ chắc chắn bởi hệ cột trụ cao “full” tầng.

Nhà mái thái 5m

Nhà mái thái 5m có thể chinh phục người nhìn bởi hệ thống cửa cổng, tường bao, lan can sơn tĩnh điện tạo ấn tượng.

Nhà mái tân cổ điển nhẹ nhàng đơn giản

Mẫu nhà này gia chủ có thể dùng cửa làm bằng gỗ tự nhiên bằng nâu vàng hoặc nâu đỏ cổ điển. Mái nhà giật cấp ở phía trước. Các mảng tường được chia thành các ô hình khác nhau và sơn màu nâu nhạt.

Đơn vị nào thiết kế thi công nhà ống 2 tầng tân cổ điển uy tín

Đối với nhà ống 2 tầng tân cổ điển, gia chủ nên tìm đến một đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp. Vì thực chất kiểu nhà này muốn thiết kế đẹp và tiết kiệm chi phí không đơn giản. Khi thiết kế kiến trúc tân cổ điển cần lưu ý thiết kế, vị trí hợp lý, thông thoáng không gian. Xuân Lộc Gia Lai hiện nay đang là đơn vị uy tín mà bạn có thể liên hệ.

Bên cạnh hiểu nhu cầu của chủ đầu tư, các kiến trúc sư của Xuân Lộc Gia Lai còn cân nhắc sắp xếp, bố trí cẩn thận để phù hợp với diện tích xây dựng. Hơn hết, nội ngoại thất hài hòa với tổng thể ngôi nhà để ngôi nhà trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Nếu bạn còn thắc mắc về nhà tân cổ điển 2 tầng, bạn hãy liên hệ với Xuân Lộc Gia Lai qua hotline 0905 009 583 để được tư vấn trực tiếp. Xuân Lộc Gia Lai luôn muốn đồng hành cùng bạn trong quá trình xây nên tổ ấm hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583