Chi phí xây nhà cấp 4 - 2 phòng ngủ chi tiết, 4 mẫu nhà rẻ đẹp

Chi phí xây nhà cấp 4 – 2 phòng ngủ chi tiết, 4 mẫu nhà rẻ đẹp

Nhà cấp 4 – 2 phòng ngủ là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có ít thành viên, ở nông thôn hoặc vợ chồng trẻ. Tuy thiết kế không quá rộng rãi hay bề thế nhưng phong cách kiến trúc lại vô cùng đa dạng, mang tới không gian sinh sống lý tưởng, tối ưu mọi mặt cho gia chủ. Điểm nổi bật là kinh phí chỉ từ 100 đến 300 triệu đồng, gia chủ đã có thể sở hữu được một căn nhà hiện đại đẹp và thoải mái. Tuy nhiên, để có được tổ ấm ưng ý như vậy thì gia chủ nên dựa vào một bản vẽ thiết kế, thi công chi tiết của một nhà thầu uy tín. Theo đó, trước khi triển khai xây dựng, bạn cần biết thêm một số thông tin dưới đây. Mời bạn theo dõi cùng chúng tôi.

Nhà cấp 4 – 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 – 2 phòng ngủ là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình ít người, vợ chồng trẻ

Nhà cấp 4 là gì và vì sao nên xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ?

Đặc điểm rõ nét nhất của kiểu nhà này là thiết kế 1 tầng trệt, 1 gác lửng nếu có. Có thể được phân loại theo nhiều hình thức như: mái bằng, mái thái, mái lệch, chữ L, gác lửng. Do kiến trúc khá đơn giản, không cầu kỳ như nhà phố, biệt thự nhưng đầy đủ công năng, vì thế thời gian xây dựng nhanh hơn, tiết giảm tiền bạc chính là ưu điểm đầu tiên mà nhiều người đặt lên hàng đầu. Diện tích thi công nhỏ, sử dụng nguyên vật liệu thông thường cũng đảm bảo được sự chắc chắn của căn nhà nên mức chi phí bỏ ra các loại nhà này không quá cao.

vì sao nên xây nhà cấp 4

Trong số đó những kiểu xây thường thấy, nhà cấp 4 – 2 phòng ngủ là phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất. Công trình có quy mô nhỏ, diện tích nhỏ nhất là nhà 50m2. Diện tích thông thường từ 60-80 m2. Nếu rộng rãi hơn, chi phí nhiều hơn thì thiết kế từ 80-100m2.

Thiết kế này tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi mà không quá tách biệt như những nhà cao tầng. Đặc biệt, những gia đình có người lớn tuổi, trẻ nhỏ thì đây lựa chọn tuyệt vời nhằm đảm bảo sự an toàn, thuận tiện sinh hoạt. Gia chủ còn tận dụng triệt để diện tích của khu vườn, tận dụng mặt bằng để trồng nhiều cây xanh.

 Top 05 mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ phổ biến

Mặt bằng nhà cấp 4 2 phòng ngủ đơn giản

Mẫu nhà cơ bản này dựa trên nhu cầu gia chủ của gia đình 3 thành viên, kinh tế khiêm tốn nên không đòi hỏi không gian rộng hay quá nhiều tính năng. Vật liệu sử dụng có giá phải chẳng, giảm gánh lo về mặt tài chính. Tuy nhiên, mẫu nhà vẫn giữ được nét đẹp năng động, trẻ trung, đảm bảo thẩm mỹ.

Mặt bằng nhà cấp 4 2 phòng ngủ

Kiểu dáng đơn giản vẫn toát lên vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại

Nhà cấp 4 mái bằng

Nhà mái bằng với khung cửa bằng kính chịu lực rộng đón ánh sáng và gió trời. Khoảng trống bên cạnh dùng làm nơi để đỗ xe. Với thiết kế phần mái được làm từ bê tông cốt thép, có thể nói độ chịu lực rất tốt, mang tới độ bền cao. Đây là kiểu nhà cấp 4 có tuổi thọ cao nhất, nhiều ưu điểm nhất so với kiểu nhà cấp 4 khác nên đa phần hiện nay đều sử dụng loại mái bằng này. Tuy nhiên, điểm hạn chế của nó là gia chủ phải thi công đúng kỹ thuật để giải quyết tình trạng ứ đọng nước về lâu dài.

Nhà cấp 4 mái bằng đẹp giá rẻ

Nhà cấp 4 mái bằng đẹp giá rẻ

Nhà cấp 4 mái thái

Được xếp vào danh sách phổ biến, nhà cấp 4 mái thái là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Thái và kiến trúc Việt. Điểm nổi bật của mái thái chính là độ dốc lớn nên khi mưa trút xuống nước sẽ nhanh chóng rơi xuống dưới. Nhờ đó bạn sẽ tránh khả năng ứ đọng lại, nước thấm vào tường khiến dẫn đến tình trạng ẩm mốc. Bên cạnh đó, nhà mái thái vừa có nét mạnh mẽ vuông vắn, vừa mang đến những chi tiết mềm mại nên khá hoàn hảo cho những ai thích một tổng thể sang trọng.

Nhà cấp 4 mái thái

Kiểu nhà mái thái quen thuộc

Mẫu thiết kế chữ L

Nhà cấp 4 chữ L là kiểu hình khối quen thuộc. Những lô đất nhỏ, gia chủ muốn có thêm diện tích sân được mở rộng thì nhà chữ L là lựa chọn hàng đầu. Với kiến trúc này thì gia chủ sẽ có thêm một khoảng sân rộng rãi để đỗ xe hoặc cho trẻ em vui chơi. Tuy nhiên, đây là thiết kế bất cân xứng nên rất dễ ảnh hưởng đến vượng khí. Do đó, nhà cấp 4 chữ L khi xây cần lưu ý về mặt phong thủy.

Mẫu nhà có gác lửng

Nhà cấp 4 gác lửng là giải pháp tối ưu để gia chủ tăng diện tích, không gian sinh hoạt. Cấu trúc tương đối đơn giản nhưng nếu được thiết kế bởi kiến trúc sư thì phần gác lửng lại càng khiến ngôi nhà tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng. Đặc biệt là đảm bảo sự chắc chắn, kiên cố mà thời gian xây dựng nhanh. Đây cũng là lựa chọn rất phổ biến của nhiều hộ gia đình ở nông thôn hơn thành thị.

Yếu tố nào quyết định chi phí xây nhà cấp 4 – 2 phòng ngủ?

Các yếu tố tác động tới chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ gồm có:

  • Vị trí xây dựng, điều kiện mặt bằng
  • Diện tích, hình dáng khu đất thi công
  • Phong cách kiến trúc, kiểu dáng
  • Giá nguyên vật liệu và nhân công vào thời điểm xây dựng
  • Đơn vị thầu xây dựng, độ uy tín, chuyên nghiệp để tối ưu chi phí

Bảng mẫu dự toán nhà cấp 4 2 phòng ngủ tham khảo

Ví dụ 1: Về mảnh đất điển hình nhất là diện tích 5×20. Với chiều rộng là 5m, sâu 16m, dự toán như sau:

  • Diện tích xây dựng: 5mx16m = 80m2
  • Diện tích tính tiền: 80mx1,3m = 104m2
  • Chi phí trung bình dự tính: 4,5 triệu x 104m2 = 468 triệu.

Phần chi phí này là tổng cả ngôi nhà chỉ dọn vào ở, chưa tính phần nội thất.

Trong đó, chi tiết:

  • Nguyên vật liệu: Xi măng, sắt thép, cát, đá, gạch, gạch lát nền, đinh, ốc, vít, phụ kiện bắt nước mát, tôn, keo, đá ốp, thạch cao… khoảng 70 đến 80 triệu.
  • Nhân công trung bình từ 1m2 đến 1,5 triệu/m2. Diện tích xây dựng 80m2, chi phí trung bình thuê nhân công là 104×1,35 = 140,4 triệu.
  • Hệ thống điện nước 8 triệu đồng, sơn nhà 8 triệu, cửa, nhôm kính 8 triệu, trang thiết bị vệ sinh 5 triệu đồng. Tổng cộng 44 triệu.
  • Nội thất: Bàn ghế 10-20 triệu, tủ quần áo, tủ bếp, bàn ăn 5-10 triệu, đèn chiếu sáng, trang trí 6 triệu, rèm cửa 6 triệu, giường ngủ 2 cái 5-10 triệu. Tổng cộng gần 40 – 50 triệu. Giá này còn tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích của gia đình về kiểu dáng, chất lượng của nội thất sẽ thay đổi.

Ví dụ 2: Bạn có thể dựa vào bảng chi phí trung bình từ 3.6 triệu – 4 triệu/m2 tham khảo dưới đây:

Báo giá chi tiết tại : https://xuanlocgialai.com/bao-gia/

Các mẫu nhà cấp 4 – 2 phòng ngủ đẹp dựa theo chi phí

Xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ 100 triệu

Nhà cấp 4 giá rẻ 100 triệu có thiết kế hình khối vuông vắn, màu sắc hài hòa, thích hợp cả ở thành thị lẫn nông thôn. Không gian bên trong sẽ chia thành 2 phần, có thể thêm phần gác lửng. Khu vực chính là phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nơi làm việc là không gian mở. Gác lửng tận dụng thêm một phòng ngủ. Có thể thêm phần sân chơi, phơi đồ thông thoáng phía trước.

Xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ 100 triệu

Không gian thông thoáng của nhà cấp 4 2 phòng ngủ 100 triệu

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ 200 triệu

Mẫu nhà 200 triệu, diện tích tổng thường chỉ từ 40-70m2. Sau đó thêm một tầng lửng để tối ưu diện tích, công năng. Với phần tầng trệt có chỗ để xe, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, toilet. Tầng lửng gồm phòng ngủ, ban công nhỏ để phơi quần áo. Nếu có thêm nội thất thông minh thì có thể tận dụng được thêm một phòng đọc sách nhỏ. Về ngoại thất, phần hàng rào đơn giản, không cầu kỳ. Như vậy tầng trệt 40m2 tầng lửng 30m2, tổng 70m2. Giá xây rơi vào 200 – 220 triệu.

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ 200 triệu

Với mức giá 200 triệu, gia chủ hoàn toàn có thể xây một ngôi nhà đẹp kiểu dáng này

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 300 triệu

Với giá 300 triệu, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Gia chủ có thể xây các kiểu khác nhau như: nhà mái thái, mái bằng, mái thái chữ L, mái tum. Ngôi nhà có không gian chia thành 2 phần cơ bản. Tầng trệt có 3 phòng chức năng chính: phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ master. Phần gác lửng tận dụng một phòng ngủ.

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 300 triệu

Mẫu nhà đẹp 300 triệu tham khảo

Nhà cấp 4 mái thái 2 phòng 100 triệu

Nhà mái thái 2 phòng ngủ 100 triệu là kiểu nhà phổ biến ở những khu vực nông thôn hoặc gia đình trẻ. Với diện tích có phần hạn chế, thường chỉ 40-70m2, phần mái thái giúp chống nóng, chống ẩm rất tốt. Phần mái có độ dốc nhất định tạo khả năng thoát nước ngay khi trời mưa, giảm chi phí sửa chữa hoặc gia cố.

Như vậy, trên đây là những thông tin chi tiết về chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ cùng như kiểu dáng đẹp, giá cả phải chăng chỉ từ 100 đến 300 triệu mà thôi. Xuân Lộc Gia Lai đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ phần nào giúp mọi gia đình có thể dễ dàng lựa chọn kiểu nhà phù hợp, tiết kiệm chi phí nhất. Nếu bạn đang cần một bản vẽ thiết kế hiện đại, sang trọng với giá thành phải chăng như vậy, hãy gọi đến hotline của Xuân Lộc Gia Lai 0905 009 583 để được tư vấn trực tiếp. Cũng như nhận bảng báo giá chi tiết theo mong muốn của gia đình bạn trong thời gian sớm nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583