Mẫu thiết kế nội thất shop thời trang đẹp được ưa chuộng 2023

Mẫu thiết kế nội thất shop thời trang

Thiết kế nội thất shop thời trang ngày càng được các chủ shop chú trọng. Đây là yếu tố quan trọng trong việc định hình thương hiệu về mặt hình ảnh, thu hút khách hàng. Nội thất phù hợp sẽ tạo sức hút mạnh mẽ ngay từ ban đầu và khiến cửa hàng luôn là điểm đến thú vị của khách hàng, tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ cùng sản phẩm. Bạn đang tìm một ý tưởng cho shop thời trang của mình? Bài viết sau đây sẽ mang tới cho bạn những cảm hứng thiết kế đẹp mắt, ấn tượng và hiện đại. Hãy cùng Xuân Lộc Gia Lai khám phá nhé.

Thiết kế nội thất shop thời trang

Chú trọng vào thiết kế nội thất mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ shop về mặt thương hiệu, doanh số

Vì sao cần thiết kế nội thất shop thời trang?

Những ưu điểm của việc thiết kế nội thất shop thời trang dễ dàng thấy được. Nếu so sánh hai thương hiệu cùng một mặt hàng thì thương hiệu nào có điểm đến mua sắm đẹp mắt, đúng gu thẩm mỹ, đúng với định hướng phát triển mặt hàng sẽ có lợi hơn về mặt định vị thương hiệu.

Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn

Với sự ra đời liên tục của các thương hiệu, một trong những cách để bạn quảng bá và giúp khách hàng nhận diện được shop của mình nhanh nhất đó chính là hình ảnh, màu sắc, thiết kế của cửa hàng. Phong cách riêng độc đáo sẽ khó nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh. Kể cả khi khách hàng chưa có hành vi mua hàng.

Nội thất shop thời trang

Nội thất shop thời trang góp phần tạo nên một thương hiệu

Tận dụng hết không gian, diện tích

Các nhà thiết kế sẽ biết cách tính toán bày trí ra sao để diện tích vừa đẹp vừa thỏa mãn nhu cầu kinh doanh của chủ shop. Màu sắc, ánh sáng hài hòa tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao trong mắt người mua. Ngoài ra, còn cho bạn những góc quay, chụp đẹp, giúp ích cho xu hướng bán hàng online thời 4.0.

Thúc đẩy bán hàng

Những mẫu thiết kế, trang trí hợp phong thủy, hợp sở thích chủ nhân, khách hàng đều mang tới may mắn cho shop. Do đó, thiết kế nội thất shop quần áo đẹp mắt, sang trọng, tinh tế và chuyên nghiệp với gu thẩm mỹ thể hiện đúng tinh thần của các mặt hàng bán tại shop là cách làm cho sản phẩm của mình có giá trị trong mắt khách hàng. Đồng thời, nó tạo sự thoải mái cả cho khách hàng và chủ cửa hàng trong quá trình mua sắm, làm việc.

Như vậy, cách bố trí các khu vực chức năng, trang trí không chỉ tạo vẻ đẹp cho shop mà còn góp phần thúc đẩy khách hàng luôn mong muốn quay trở lại ở những lần mua sắm tiếp theo. Đặc biệt là mặt hàng thời trang nữ, đơn giản thích mua chỉ vì cửa hàng đẹp.

Việc đầu tư thiết kế cửa hàng thực sự rất quan trọng và là quyết định đúng đắn của các chủ shop. Với chi phí không quá cao bạn lại được đổi lại doanh thu và định vị thương hiệu cực kỳ hiệu quả, dài lâu.

Bài trí nội thất shop quần áo cần dựa theo những nguyên tắc nào?

Các nguyên tắc sau đây sẽ quyết định cửa hàng thời trang luôn nổi bật, đẹp mắt, đừng bỏ quên bất kỳ yếu tố nào nhé:

Mặt tiền ấn tượng

Với vị trí đặc biệt gây thu hút khách hàng lướt qua, mặt tiền càng đẹp, càng hút mắt càng thu hút nhiều khách hàng ghé vào mua sắm. Xu hướng hiện nay mặt tiền thường có màu sắc trang nhã nhưng luôn sang trọng, tươi mới. Bảng hiệu nổi bật tên thương hiệu, dòng chữ sắc nét, sang nhưng dễ đọc kể cả khi khách hàng lướt qua nhanh hoặc trong điều kiện trời tốt. Sử dụng cửa kính xuyên thấu là khách hàng có thể nhìn thấy sự chuyên nghiệp, sự sang trọng.

Chú trọng màu sắc

Tông màu chủ đạo thông thường sẽ đi theo phong cách của shop. Chẳng hạn như tông màu trắng hướng tới sự trẻ trung, thanh lịch. Tông màu vàng phù hợp với tệp khách hàng hướng tới sự sang trọng, quyến rũ. Màu sắc cần tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu, tạo cảm hứng mua hàng tuyệt đối. Bên cạnh đó, nếu không gian nhỏ nên ưu tiên các tông sáng, giảm bớt gam màu tối.

Phân bổ ánh sáng

Thiết kế ánh sáng rất quan trọng, chú trọng việc lắp đặt hệ thống đèn sao cho các sản phẩm trong cửa hàng được nổi bật nhất. Đối với việc lựa chọn nguồn sáng phù hợp với phong cách, tông màu tường, bàn ghế của shop.

Lựa chọn concept phù hợp

Xác định concept nội thất shop quần áo chủ đạo là yếu tố cực kỳ quan trọng. Từ việc lên ý tưởng cần hài hòa, kiểu dáng phù hợp với màu sơn tường, màu của móc treo, miếng lót… luôn bắt mắt và hấp dẫn khách hàng. Một điểm đáng chú ý là hiện nay kiểu dáng nội thất sẽ chuộng sự tối giản, không quá rườm rà các họa tiết, đường nét, màu sắc rối mắt là lựa chọn tối ưu nhất. Sự màu mè làm giảm sự sang trọng của shop cũng như tránh làm sản phẩm bị chìm giữa những chi tiết không cần thiết.

Concept của shop đồng nhất với phong cách thương hiệu

Concept của shop đồng nhất với phong cách thương hiệu

Sử dụng manocanh phù hợp với trang phục

Manocanh vẫn được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, kiểu dáng manocanh cần phù hợp với phong cách của shop, với kiểu dáng áo váy trang phục trưng bày. Bạn cũng có thể không sử dụng manocanh nếu cảm thấy không phù hợp với nhận diện thương hiệu.

Quan tâm hơn về không gian chờ

Khi khách hàng vui vẻ thoải mái, có đầy cảm hứng khi mua sắm thì hàng hóa bán chạy hơn là điều chắc chắn. Không phải shop nào cũng có không gian chờ vì diện tích có hạn hoặc chủ shop không biết về tầm quan trọng của nó. Chỗ ngồi chờ nên được thiết kế thật đẹp, đó là điểm cộng tuyệt vời. Không gian chờ có thể là hàng ghế mềm êm ái, màu sắc xinh xắn hoặc góc uống trà ấm cúng với khoảng không gian xanh, nến thơm, có mùi hương của tinh dầu. Nhờ chuyên gia thiết kế, cách bố trí hợp lý kể cả không gian chật hẹp bạn vẫn có thể sắp xếp được.

Gợi ý những concept đẹp mắt đang được yêu thích nhất hiện nay

Điểm nhấn của shop được quyết định bởi màu sắc, kiểu dáng, gu thẩm mỹ khác biệt. Nếu bạn vẫn chưa biết làm thế nào chọn cho mình một phong cách phù hợp thì hãy cùng Xuân Lộc Gia Lai chiêm ngưỡng 4 kiểu dưới đây nhé.

Cửa hàng thời trang hiện đại, trẻ trung cho giới trẻ

Phổ biến nhất hiện nay là cách thiết kế hiện đại, tối giản theo phong cách Hàn Quốc do sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng thời trang trẻ Vintage. Trong đó các màu sắc như trắng, kem, hồng, xám nhạt là màu chủ đạo. Sự hòa quyện giữa màu sắc, ánh sáng, nội thất đơn giản trẻ trung hợp thời tạo nên sức hút đặc biệt với người mua.

Cửa hàng thời trang hiện đại

Màu sắc vintage tạo nên không gian “shopping” tuyệt vời

Phong cách sang trọng của thời trang phân khúc cao cấp

Khác so với phong cách dành cho giới trẻ, với phân khúc khách hàng cao cấp, mặt hàng kinh doanh cũng sang trọng và đẳng cấp hơn. Để hợp với khách hàng là quý cô công sở, người trung niên, doanh nhân thì trang trí nội thất cần sang trọng cao cấp hơn. Các shop này rất cần có bản thiết kế chi tiết với đường nét, màu sắc, ánh sáng, tôn lên được chất vải, kiểu dáng. Mọi thứ trở nên đồng bộ, không tạo cảm giác nhàm chán mà lại vô cùng sang trọng xứng tầm đẳng cấp.

Shop thời trang nam mạnh mẽ, nam tính

Đây là mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ sự sang trọng của thời trang cao cấp, nhưng hướng tới vẻ mạnh mẽ hơn nữa, nam tính hơn nữa. Các tông màu được lựa chọn là trắng, xám, đen. Dựa vào đối tượng khách hàng là nam giới ở những lứa tuổi nào thì nhà thiết kế sẽ biết cách cân chỉnh độ sáng của màu sắc cho phù hợp.

Shop thời trang nam

Shop dành cho nam giới toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ

Shop thời trang nữ

Thời trang nữ có rất nhiều phong cách khác nhau để thích hợp với phân khúc, lứa tuổi, gu ăn mặc của khách. Về cơ bản, vẫn là những màu sắc tươi tắn, đẹp và kiểu cách sẽ lôi cuốn được khách hàng. Bạn có thể thêm hương thơm tinh dầu, hoa, cây cảnh. Họ sẽ luôn được cảm thấy được nâng niu và chăm chút từ những điều nhỏ nhất.

Shop thời trang nữ

Cửa hàng quần áo dành cho nữ giới rất đa dạng kiểu cách

Shop thời trang cho trẻ em

Shop thời trang mẹ và bé ưu tiên lựa chọn những mẫu thiết kế xinh xắn, dễ thương để tạo nơi mua sắm yêu thích của bé. Các màu như hồng, trắng, kem mang đến sự gần gũi và tạo cảm giác thoải mái cho các bạn nhỏ. Bạn có thể bố trí hàng ghế ngồi êm ái cho bé, có những vật dụng phụ kiện xinh xắn hút mắt. Điều này chắc chắn sẽ giúp tăng khả năng bán hàng.

Shop thời trang cho trẻ em

Màu sắc nhẹ nhàng đáng yêu là đặc trưng của shop thời trang trẻ em

Phong cách cá tính và phá cách

Đối với khách hàng theo đuổi thời trang bụi bặm, cá tính như đồ lính, jean…, chủ shop lưu ý về cách trang trí phù hợp với quần áo. Sự phá cách, ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên từ những mảng tường gạch, bảng hiệu, bức tường bê tông bụi bặm, hình vẽ, tranh ảnh đảm bảo sẽ rất hút khách.

Những lưu ý khi thiết kế chi tiết không gian nội thất cửa hàng

Thiết kế nội thất shop thời trang đẹp sẽ tôn lên giá trị sản phẩm, thương hiệu của cửa hàng. Khi lên bản vẽ, bạn nên trao đổi cùng kiến trúc sư để hài lòng với mong muốn của mình kết hợp với chuyên môn của nhà thi công thiết kế. Trong đó, bạn lưu ý thêm một số bí quyết sau:

  • Nội thất nên đồng bộ, tuân thủ theo phong cách thương hiệu
  • Nội thất kích thước phù hợp diện tích cửa hàng, không quá to cũng không quá bé
  • Tránh ôm đồm quá nhiều chi tiết gây rối mắt, rườm rà kém sang trọng
  • Tạo điểm nhấn nhỏ nhưng cực kỳ hiệu quả, gợi lên cảm xúc mua hàng
  • Chuẩn sắp xếp theo ý đồ của bản vẽ 3D
  • Yếu tố phong thủy là rất cần thiết bạn nên tìm hiểu trước

Bên cạnh đó, để tối ưu chi phí thiết kế, bạn nên chọn thông qua bên đơn vị kiến trúc, thi công đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý. Với mức chi phí vừa phải, bạn sẽ đảm bảo những ý tưởng, mong muốn của bạn được thể hiện rõ nét nhất, ấn tượng và đem lại hiệu quả kinh doanh về lâu dài. Xuân Lộc Gia Lai, Đơn vị xây dựng uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ bạn tư vấn, lựa chọn ý tưởng thiết kế đẹp mắt giúp công việc xây dựng cửa hàng của bạn nhanh chóng và góp phần tạo nên diện mạo, thương hiệu của bạn. Hãy truy cập vào https://xuanlocgialai.com/ để Xuân Lộc Gia Lai báo giá thiết kế, thi công nội thất shop chi tiết, giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé. Hotline dành cho bạn 0905 009 583.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583