Cách bày trí nội thất thông minh cho nhà nhỏ

Cách bày trí nội thất thông minh cho nhà nhỏ

Diện tích nhà ở hiện nay dần bị thu hẹp lại do sự đô thị hóa. Việc có một căn hộ hay những ngôi nhà nhỏ nhưng ấm cúng, đầy đủ các công năng, không gian rộng rãi thoải mái là điều mơ ước của nhiều người. Thiết bị nội thất thông minh từ đó trở nên thịnh hành hơn. Ngôi nhà không chỉ đầy đủ các công năng mà còn rộng rãi hơn, thoải mái một cách bất ngờ nếu ứng dụng đúng cách. Vậy làm thế nào để có một ngôi nhà tuyệt vời như chúng tôi vừa nói thì hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn ngay sau đây.

Cách bày trí nội thất thông minh

Bày trí nội thất thông minh cho nhà nhỏ đô thị dần trở nên thịnh hành vì tính tiện dụng, hiện đại

Nội thất thông minh là gì?

Đúng như tên gọi của nó, đây là kiểu thiết kế thông minh, đơn giản toát lên vẻ hiện đại, khoa học. Trong đó, các đồ đạc như bàn, ghế, tủ, giường, sofa, cầu thang đều là sự tích hợp các công năng lại với nhau trong cùng một sản phẩm nội thất. Hầu hết các món đồ đều sử dụng dễ dàng nhờ vào sự nhỏ gọn. Khi có nhu cầu dùng đến chỉ việc kéo ra hoặc gập lại khi dùng xong. Từ đó gia chủ tiết kiệm không chỉ là không gian nhà ở mà còn tiết kiệm được chi phí lớn. Đây là sáng tạo tuyệt vời mà các nhà thiết kế mang tới cho người tiêu dùng. Nó giải phóng những hạn chế của nhà ở trong các đô thị thiếu diện tích, không gian chật hẹp, gia đình trẻ hay gia đình nhiều thành viên.

Nội thất thông minh là gì

Đặc trưng nội thất thông minh cho nhà nhỏ

Tiết kiệm không gian

Mục đích đầu tiên khi sử dụng nội thất thông minh cho nhà nhỏ là chúng có khả năng linh hoạt điều chỉnh để diện tích chật hẹp trở nên rộng rãi thoải mái hơn. Khi đó, ngoài việc làm gọn gàng nhà cửa mà chúng còn đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Đặc biệt, làm giảm bớt cảm giác chật chội, ngột ngạt với những văn phòng có diện tích nhỏ.

Đặc trưng nội thất thông minh cho nhà nhỏ

Tiết kiệm không gian cực kỳ hiệu quả với nội thất hiện đại

Thuận tiện, dễ dàng khi sinh hoạt

Sản phẩm thiết kế nhỏ gọn, đảm bảo dễ dàng kéo ra khi dùng và gấp lại gọn nhẹ khi không dùng đến. Do vậy, từ những thiết kế hiện đại đó nội thất tạo sự thuận tiện khi sinh hoạt, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và làm mọi sinh hoạt trở nên đơn giản và thoải mái hơn.

Tiết kiệm chi phí

Một sản phẩm thông minh có nhiều công năng khác nhau được tích hợp trong cùng một sản phẩm. Từ đó, thay vì bạn cần sắm rất nhiều đồ dùng bày trí khác nhau thì bạn chỉ cần mua 1 sản phẩm. Chính vì lẽ đó mà có thể tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Tạo nên thói quen sinh hoạt ngăn nắp

Khi lắp đặt nội thất hiện đại thông minh, bạn cần phải sắp đặt mọi thứ trở nên ngăn nắp. Vì nếu đồ đạc lộn xộn, bạn khó có thể sử dụng chức năng tiếp theo khi chức năng trước chưa được hoàn thành. Đặc biệt, với những gia đình có con nhỏ thì nội thất thông minh sẽ là cách để cha mẹ tạo những thói quen sinh hoạt nề nếp, gọn gàng cho con.

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà chật hẹp

Khi lắp đặt, bạn hãy áp dụng 6 quy tắc sau đây để mang tới những trải nghiệm sinh hoạt hiệu quả nhất.

Đơn giản hóa kiểu dáng

Nhà nhỏ với kiểu dáng đơn giản hiện đại vẫn luôn là lựa chọn lý tưởng nhất. Kiểu dáng nội thất tối giản tạo sự thoáng đãng cho ngôi nhà một cách hiệu quả. Bởi kiểu dáng quá rườm rà và cầu kỳ với những hình dáng uốn lượn, họa tiết chạm trổ phức tạp luôn tạo cảm giác nặng nề, rối mắt khi đặt vào không gian chật hẹp.

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà

Đơn giản hóa hình dáng, màu sắc luôn là lựa chọn lý tưởng

Sử dụng không gian mở

Những bức tường xi măng hay các vách ngăn là lý do mà thường thiết kế hay sử dụng cho không gian rộng. Do đó ngược lại thì để tránh cảm giác ngột ngạt, bạn hãy tạo ra các không gian mở thoáng đãng. Sự liền mạch giữa các khu vực chức năng, tạo ra cơ hội cho nguồn sáng được chiếu xuyên suốt từ cửa chính, cửa phụ và ban công. Cách làm phổ biến là nối liền phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, sân vườn… chỉ ngăn cách bằng cửa kính, vách ngăn hay màu sơn tường để ngầm phân chia khu vực và tạo cảm giác vô cùng dễ chịu và yên bình.

Sử dụng gương nhân đôi không gian

Gương không chỉ có tác dụng phản chiếu lại ánh đèn giúp các căn phòng trở nên lung linh, tươi sáng. Mà thông thường gương đứng hoặc toàn cảnh còn giúp mở rộng diện tích ngôi nhà hơn so với diện tích thực của chúng. Việc sử dụng gương trong thiết kế nội thất là một thủ thuật nhỏ tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn mà các chuyên gia thiết kế thường sử dụng.

Dùng đồ nội thất thông minh, đa năng

Với sự phát triển của ngành nội thất hiện nay, việc tìm kiếm nội thất thông minh đã không còn quá khó. Bạn có thể mua sẵn tại cửa hàng hoặc đặt thiết kế theo yêu cầu riêng. Thông thường chủ nhà sẽ dựa vào bản vẽ tỷ lệ mà kiến trúc sư đưa ra. Sản phẩm sẽ đảm bảo vừa vặn và phù hợp, mang lại giá trị sử dụng cao với gia đình mà lại tiết kiệm được chi phí nhất. Đây chính là lời giải hoàn hảo cho việc làm thế nào để ngôi nhà nhỏ trở nên đa năng và gọn gàng.

Lựa chọn tỷ lệ kích thước nội thất

Cân đối kích thước với diện tích ngôi nhà là yếu tố vô cùng quan trọng. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng tới vẻ đẹp và sự tiện nghi trong sinh hoạt. Nếu căn phòng của bạn có diện tích nhỏ thì phải chọn nội thất vừa vặn, không sẽ khiến không gian ngột ngạt, bức bí. Nhưng không phải vì thế mà bạn lựa chọn đồ quá nhỏ. Giường ngủ, tủ quần áo, tủ bếp, sofa… được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo nhu cầu của gia đình và tính cân đối của tổng thể.

Lựa chọn màu sắc, kiểu dáng tinh tế

Thay vì lựa chọn những món đồ nhỏ lẻ, không ăn nhập về màu sắc thì trang trí nội thất cho nhà nhỏ nên có sự đồng nhất và hài hòa về màu sắc, đường nét. Hãy tận dụng cách phối màu sơn tường lạ mắt, các kiểu kệ treo tường, tranh ảnh tinh tế, có “gu” thẩm mỹ riêng để tạo nên hiệu ứng tốt nhất.

Các kiểu nội thất thông minh cho nhà nhỏ được yêu thích nhất

Cùng điểm qua những mẫu nội thất thông minh thịnh hành nhất hiện nay cùng Xuân Lộc Gia Lai nhé:

Giường ngủ tích hợp với ghế sofa và tủ đồ

Nội thất thông minh cho phòng ngủ nhỏ phổ biến nhất vẫn là thiết kế ghế sofa, tủ đồ kết hợp với cả giường ngủ. Bạn có thể điều chỉnh mở ra hoặc gập vào, xếp gọn và góc tường để tạo thành đồ gọn gàng. Ban ngày làm bàn ghế trong phòng khách, để đồ trang trí vô cùng sang trọng. Buổi tối đến, ngay lập tức phòng khách hóa phòng ngủ chỉ với một bước hạ phần tựa xuống.

Giường ngủ tích hợp với ghế sofa

Giường ngủ tích hợp 3 trong 1: giường ngủ, tủ đồ, ghế sofa

Tủ đồ 2 trong 1

Tủ đồ 2 trong 1 là một thiết kế trong cùng một vị trí để làm việc thích hợp. Một chiếc tủ đồ gỗ vừa làm giá sách gọn gàng. Màu sắc trung tính, phù hợp với tổng thể vẻ đẹp ngôi nhà thì bạn sẽ có một góc làm việc hoặc sinh hoạt vô cùng tiện nghi và hiện đại.

Tủ bếp đa năng

Nội thất thông minh nhà bếp thường gặp là tủ bếp với thiết kế cho căn hộ chắc chắn không thể bỏ qua việc lựa chọn mẫu bếp đa năng, nhiều ngăn chứa đồ để cất đi vật dụng. Những ngăn kéo có thiết kế ấn tượng, tận dụng mọi ngóc ngách, hợp lý để việc bếp núc thuận tiện, thú vị.

Tận dụng sàn phòng ngủ làm tủ chứa đồ

Sàn nhà có thể trở thành nội thất phòng ngủ thông minh khi sử dụng gỗ chắc chắn, chất lượng để vừa làm giường ngủ và tủ chứa đồ đạc cực kỳ tiện dụng. Tuy nhiên với cách phổ biến này, bạn cần sắp xếp mọi thứ ngăn nắp để tạo nên không gian ngăn nắp và đẹp mắt. Vì các hộc bên dưới giường thường có mối mọt hoặc chống ẩm thấp. Đồ đạc sẽ được bảo quản tốt nếu bạn thường xuyên vệ sinh tốt.

Bàn trang điểm đa năng

Phòng ngủ trở nên xinh xắn hơn khi khéo léo kết hợp bàn trang điểm với hộp tủ, bàn làm việc, tủ chứa đồ, gương soi, ghế ngồi, trang trí hoa tươi để nơi nghỉ ngơi thêm lãng mạn, đẹp mắt. Quá tiện lợi mà lại tiết kiệm trong cùng một không gian.

Bồn tắm đa năng 2 trong 1

Với chiếc bồn tắm, chị em vẫn sở hữu bồn tắm theo ý thích, chứa đồ dùng nhỏ gọn trong những ngăn nhỏ phía dưới. Sự tiện dụng, hiện đại và giảm bớt những vật dụng lặt vặt bên ngoài giúp bạn luôn được thư giãn tuyệt đối.

Tủ giày thông minh kết hợp với ngăn chứa đồ.

Tủ giầy hiện nay sử dụng thường là loại có thể chứa gấp 3 làn tủ giày bình thường. Thiết kế gọn gàng và hiện đại để giấu đi những đống giày lộn xộn không gọn gàng. Đây còn là nơi bạn có thể trang trí cây cảnh, hoa tươi để làm xanh không gian sống.

Ngăn kéo bên dưới cầu thang bộ

Độc đáo với thiết kế ngăn kéo bên dưới cầu thang bộ vừa tăng diện tích không gian vừa thuận tiện đi lại trong nhà. Hộp tủ có thể dùng để giày dép, tủ quần áo, túi xách. Ý tưởng này hiện nay rất phổ biến.

Ngăn kéo bên dưới cầu thang bộ

Không gian hoàn hảo kết hợp cầu thang với nhà bếp, tủ chứa đồ

Bàn ăn, bàn trà kết hợp với ghế xếp

Bàn ăn bên dưới xếp gọn ghế tựa, vừa đẹp mắt vừa tiện lợi, mang tới không gian sinh hoạt chung của gia đình lý tưởng. Bàn trà cũng là nơi quan trọng, có thể kết hợp với sofa, tủ sách bên hộp dưới, đa dạng kiểu dáng, tạo ấn tượng mạnh mẽ với bất kỳ vị khách nào đến ghé thăm.

Giường tầng đa năng cho trẻ em

Từ lâu thì các chiếc giường tầng đa năng đã trở thành một trong những lựa chọn thiết kế nội thất chung cư thông minh hàng đầu của các bậc cha mẹ khi nghĩ tới phòng riêng cho các con. Đây là mẫu giường được ví như một căn phòng ngủ thu nhỏ, một không gian riêng hoàn hảo với đầy đủ chức năng: giường ngủ, bàn học, tủ đựng quần áo, sách vở…

Trên đây là những gợi ý đồ nội thất thông minh cho nhà hẹp mà bạn có thể sử dụng cho gia đình nhỏ của mình. Đừng quên truy cập Xuân Lộc Gia Lai để thường xuyên tham khảo những thông tin hữu ích cho tổ ấm nhỏ của mình nhé. Ngoài ra, nếu có nhu cầu thiết kế thi công, bạn hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 0905 009 583 hoặc truy cập website https://xuanlocgialai.com/ để được báo giá và tư vấn chi tiết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583