Mẫu nhà chung cư đẹp hiện đại không bao giờ lỗi thời

Mẫu nhà chung cư đẹp hiện đại không bao giờ lỗi thời

Chung cư là dạng nhà ở thịnh hành trong nhiều năm trở lại đây do vấn đề đất đai bị thu hẹp dần. Đa số diện tích của chung cư có phần khiêm tốn hơn so với nhà phố nhưng cũng vì điều đó mà các chung cư thường có thiết kế nội thất thẩm mỹ cao, tối ưu công năng. Phong cách hiện đại mang tới sức hút không hề nhỏ, đặc biệt là những gia đình trẻ mới cưới và những ai đang tìm kiếm một lối sống tối giản. Vậy làm sao để bạn có một căn hộ chung cư sang trọng và hợp với sở thích của mình. Mời bạn theo dõi bài viết sau đây cùng chúng tôi.

Mẫu nhà chung cư đẹp hiện đại

Vì sao thiết kế nội thất chung cư hiện đại luôn được ưa chuộng?

Chung cư phong cách hiện đại về mặt thiết kế cơ bản không quá cầu kỳ, rườm rà. Nổi bật với vẻ đẹp tối giản một cách hợp lý, mọi đường nét thanh lịch nhưng đáp ứng được về công năng, sự tiện nghi. Có thể nói, đây là phong cách hướng tới sự đơn giản, sang trọng nhưng vẫn mang dáng vẻ tươi mới, trẻ trung, thể hiện được sự đẳng cấp và cá tính của chủ nhân ngôi nhà. Do đó, chung cư hiện đại luôn sở hữu ưu điểm vượt trội trong cuộc sống đô thị ngày nay.

thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Chung cư hiện đại đang là xu hướng thiết kế được ưa chuộng hàng đầu ngày nay

Nội thất được xem là linh hồn của một ngôi nhà. Dù là chung cư có diện tích nhỏ tới đâu thì việc thiết kế đều rất quan trọng. Nhờ thiết kế bài bản, ngôi nhà mới trở nên sống động và thể hiện được đẳng cấp của gia đình. Do đó, để tạo ra không gian sống tiện nghi, thoải mái mà vẫn đẹp mắt, ngoài việc lựa chọn một đơn vị uy tín thì những ý tưởng và kinh nghiệm mà kiến trúc sư sẽ giúp bạn làm được điều đó. Với chi phí hiện nay không quá cao, những gia đình trẻ mới cưới hoặc có thu nhập trung bình vẫn có thể sở hữu một không gian như mơ cho tổ ấm của mình.

Những căn hộ chung cư nội thất hiện đại sẽ có những đặc điểm gì nổi bật?

Để có một không gian nội thất lý tưởng và ấn tượng, thì trong quá trình thiết kế cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Màu sắc, thiết kế hài hòa: Yếu tố quan trọng của một thiết kế hiện đại là công năng phải được điều chỉnh một cách vô cùng khoa học, hợp lý đảm bảo sự sang trọng.  Mặc dù không quá gò bó về màu sắc sử dụng trong phong cách này. Bạn vẫn có thể sử dụng màu sắc nào cũng đều được. Tuy nhiên, các gam màu sử dụng trong chung cư phong cách hiện đại chung là gam màu trung lập. Thường màu trắng hoặc kem làm chủ đạo.
  • Yếu tố ánh sáng, diện tích: Hệ thống chiếu sáng và diện tích của không gian rất quan trọng. Căn hộ có thể được mở rộng, trở nên sang trọng khi vừa kết hợp đèn nhân tạo, đèn âm trần với ánh sáng mặt trời. Bạn nên sử dụng cửa kính kết hợp với hệ thống rèm cửa để điều chỉnh được độ sáng và đón được những ánh sáng tốt nhất. Giúp cho không gian trở nên thoáng đãng, tăng cường sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Những căn hộ chung cư nội thất hiện đại

  • Nội thất và công năng sử dụng tối ưu: Bản vẽ bố trí nội thất các phòng đều phải điều chỉnh phù hợp với nhu cầu trên thực tế, tính thẩm mỹ và phong thủy. Trong đó, bạn nên lựa chọn thiết kế nội thất chung cư thông minh với những đồ cần thiết như ghế sofa, kệ tivi, bộ ấm nước… Đồ nội thất cần “ăn khớp” với phong cách thiết kế của căn hộ. Tất cả phải hài hòa với toàn bộ căn nhà, toát lên sự ấm cúng và dễ chịu khi chủ nhân bước vào căn nhà. Quan trọng hơn, nội thất đi cùng với công năng thực tế. Sự gọn gàng ngăn nắp, sự khoa học, hợp lý đều được cân nhắc kỹ càng bởi đơn vị thiết kế.
  • Điểm nhấn đặc biệt: Thông thường, kiến trúc sư sẽ có những ý tưởng riêng để tạo những điểm nhấn đặc biệt cho mỗi công trình. Nhằm tạo chiều sâu và tính thẩm mỹ cao nhất. Được dựa trên diện tích, sở thích của chủ nhân. Điểm nhấn có thể là đèn trang trí, bình hoa, cây xanh, tranh vẽ, gối tựa, hay kệ tivi chung cư hiện đại… Hoặc đơn giản là tạo một khoảng trống vừa đủ có tác dụng tạo cảm giác nhẹ nhàng bớt bí bách.
  • Phong cách thiết kế chủ đạo: Tổng thể phải được thống nhất cho toàn bộ căn nhà. Căn hộ có thể đi theo mọi phong cách như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, vintage… Nhưng phải đi theo một “Style” chủ đạo. Chất liệu sử dụng đồng nhất. Chẳng hạn như gỗ công nghiệp, kính trong suốt, hay nhựa PVC…

Những phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay

Các căn hộ chung cư đẹp hiện nay đa số sẽ có những phong cách thiết kế nổi bật như:

  • Phong cách hiện đại: Sự trẻ trung mới mẻ nhưng không kém phần sang trọng đã tạo nên sức hút lớn nhất của “style” này. Bạn sẽ thấy sự tương đồng trong bố trí hình khối đơn giản, khá vuông vức, ngay nhắn, tổ chức mặt bằng tự do và phi đối xứng với các vật liệu mới như bê tông, kính, thép… thay cho vật liệu cũ, cổ điển.
  • Phong cách tối giản: Sự giản lược tối đa của các vật dụng trong phòng. Cách bố trí đơn giản để cơi nới và giải phóng không gian. Màu sắc chủ đạo sẽ thiên về trung tính và trắng mang đến sự thư giãn tuyệt đối.
  • Phong cách cổ điển: Đây sẽ là lựa chọn phù hợp với những gia đình thích vẻ đẹp quyền quý, đẳng cấp với các đường nét cổ kính của gỗ, thạch cao. Nhà hiện đại sẽ có thêm các vật như kính, thảm, rèm cửa với màu sắc đồng nhất hoặc bổ trợ cho các vật liệu chính, tạo sự lộng lẫy xa hoa.
  • Phong cách châu Âu: Phong cách châu Âu ghi điểm bởi những màu sắc sang trọng và vô cùng đa dạng của vật liệu nội thất. Đặc biệt là nó được ghi điểm bởi những gam màu quý phái mang dáng dấp đẳng cấp của chủ nhân.

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện đại theo diện tích mặt bằng

Mẫu căn hộ 50m2

Căn hộ 50m2 phù hợp với những gia đình nhỏ. Vì vậy bạn lưu ý bố trí khu vực sinh hoạt sao cho khoa học và đảm bảo sự riêng tư của các thành viên. Kiểu thiết kế mở sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả. Tông màu chủ đạo tươi sáng, trung tính kết hợp với rèm và kính trong suốt.

Mẫu căn hộ 50m2

Thiết kế thông minh cho nhà chật 50m2 phổ biến

Mẫu nhà từ 60-80m2

Với mẫu nhà lớn hơn này, bạn vẫn cần bố trí màu sắc thiên về trung tính, chú ý tận dụng nguồn sáng tự nhiên để vừa tiết kiệm nguồn điện vừa tạo sự thông thoáng. Nhờ đó, khi gia đình có nhiều thành viên bạn vẫn có thể làm thành 2 đến 3 phòng riêng cho cả gia đình.

Mẫu căn hộ từ 60-80m2

Một mẫu thiết kế tham khảo cho chung cư hiện đại 80m2 với thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Mẫu căn hộ 100m2

Với diện tích vừa đủ cho gia đình có nhiều thành viên và thế hệ cùng chung sống, bạn có thể bố trí theo phòng riêng tư. Nhưng để tối ưu bạn vẫn cần bố trí các đồ nội thất đơn giản, tránh rườm rà gây bí bách không gian.

Mẫu căn hộ 100m2

Mẫu căn hộ 100m2 tuyệt đẹp với thiết kế phòng khách và bếp chung trong cùng một không gian mở

Hy vọng với gợi ý những mẫu thiết kế chung cư đẹpXuân Lộc Gia Lai vừa giới thiệu đến bạn ở trên sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn mới mẻ, nâng tầm chất lượng sống cho gia đình mình. Nếu bạn đang tìm kiếm công ty thiết kế nội thất căn hộ chung cư cao cấp hoặc gặp khó khăn trong khâu lên ý tưởng, triển khai kiến trúc phối cảnh, thi công trọn gói phù hợp với chi phí của gia đình. Bạn đừng ngần ngại, hãy liên hệ đến cho Xuân Lộc Gia Lai qua hotline 0905 009 583 để được giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583