Đã mắt với các mẫu nhà phố hiện đại, thời thượng 2023

Đã mắt với các mẫu nhà phố hiện đại, thời thượng 2023

Do sự đô thị hóa diễn ra ngày càng quá nhanh, việc sở hữu một ngôi nhà lớn thường rất khó khăn. Vì thế, nhiều gia đình chọn thiết kế nhà phố có diện tích nhỏ hơn từ 1 đến 3 tầng, mặt tiền 4m do nó có thể mang lại một góc nhìn hiện đại, trẻ trung hơn. Hay cũng là một ý tưởng hay cho những gia đình trẻ thu nhập vừa phải. Hôm nay, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc những mẫu nhà phố hiện đại sang trọng để bạn tham khảo ứng dụng cho ngôi nhà của mình nhé.

các mẫu nhà phố hiện đại

Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại luôn được quan tâm nhất hiện nay

Nhà phố hiện đại là gì?

Nhà phố có tên gọi khác là nhà ống, loại nhà có mặt tiền hẹp từ 4 đến 8m, chiều dài khiêm tốn từ 10 – 20m. Ngày nay, nhà ống vẫn là ưu tiên số một và yêu thích nhất của hầu hết mọi gia đình. Chính vì diện tích nhỏ như vậy mà nhà ống có thể xây sát nhau và 2 mặt sát đường giao thông ở những vị trí mặt tiền đắc địa. Và kiểu nhà này là phong cách thiết kế vô cùng đặc thù trong ngành thi công xây dựng. Điều này mang tới những lợi ích về cả mặt công năng sử dụng lẫn kinh tế cho chủ nhà.

Nhà phố hiện đại là gì

Các loại hình nhà phố phổ biến hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu của con người thì các nhà phố ngày càng đa dạng hơn từ phong cách đến diện tích. Dựa trên các yếu tố sử dụng chúng ta chia thành các loại hình gồm:

Nhà phố liền kề

Kiểu nhà liền kề có kiến trúc và thiết kế giống nhau được xây sát liền kề nhau. Thường kết hợp cùng cơ sở hạ tầng tiện ích như một thành phố thu nhỏ như trung tâm thương mại, khu vực mua sắm, vui chơi đầy đủ các tiện nghi. Loại nhà này xuất hiện phổ biến nhất hiện nay bạn dễ dàng bắt gặp ở các khu vực có mô hình tổng thể kiến trúc thống nhất theo thiết kế của Chủ đầu tư.

Nhà phố thương mại

Nhà phố thương mại được đại đa số người dân biết đến là một định nghĩa khá mới mẻ ở các thành phố thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ. Những mô hình nhà phố thương mại được đón nhận tích cực của cả những người dân có nhu cầu nhà ở đến mở cửa hàng kinh doanh buôn bán. Đây là sự kết hợp hoàn hảo nên nhiều gia đình có điều kiện sẽ lựa chọn. Mô hình nhà thương mại thường xây dựng từ 2 tầng trở lên và có vị trí gần các trục đường chính sầm uất.

Nhà phố thương mại

Nhà phố xanh

Một mẫu nhà phố xanh là loại hình nhà ở và kinh doanh mới mẻ xuất hiện tại Việt Nam cách đây không lâu. Nó luôn ưu tiên và tận dụng triệt để những sản phẩm gần gũi với môi trường nhưng lại có độ bền cao, mức giá cả hợp lý. Các thiết kế bên trong căn nhà và bên ngoài đều có sự xuất hiện của nhiều cây xanh, kết hợp với các cửa sổ lớn đón ánh nắng tự nhiên, giúp không gian sống thêm phần dễ chịu và thoáng đãng. Nhà phố xanh thích hợp với những gia đình có người lớn tuổi, người già và trẻ nhỏ hay những người ưa lối sống an tĩnh, gần gũi với thiên nhiên với bầu không khí luôn trong lành, tươi mát.

Nhà phố sân vườn

Sân vườn là lối thiết kế hài hòa mang những mảng xanh từ thiên nhiên bao quanh xung quanh ngôi nhà để chủ nhân được thư thái. Những ưu điểm của phong cách này bạn có thể tham khảo trong bài viết Mẫu sân vườn biệt thự, nhà phố này để hiểu hơn về cách bố trí và lợi ích cho sức khỏe gia chủ. Không gian xanh mát, thông thoáng khí chắc chắn sẽ mang tới cho gia chủ một nơi nghỉ ngơi vui vẻ cùng gia đình sau những ngày làm việc dài, mệt mỏi muốn lấy lại năng lượng.

Ưu điểm nhà mặt phố

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều gia đình chọn nhà phố, nhà ống. Nhà ống có rất nhiều ưu điểm nổi trội, phù hợp, kể cả những hộ gia đình trẻ mới cưới. Khi sở hữu một căn nhà mặt phố có nhiều ưu điểm như sau:

  • Vị trí đắc địa, thích hợp để ở và kinh doanh.
  • Không gian sống của nhà phố dưới 3 tầng đảm bảo sự rộng rãi, thoải mái.
  • Chi phí xây dựng tối ưu, đặc biệt với những kiểu dáng hiện đại, đơn giản.
  • Mang lại nguồn thu nhập cao cho phép treo biển quảng cáo, cho thuê trọn gói.
  • Thuận lợi cho việc buôn bán, kinh doanh, cho thuê không lo lỗ vốn.
  • Có tính chất riêng tư, dễ dàng cải tạo, thay đổi cấu trúc nhà mà không chịu sự quản lý của ban quản lý hay mất phí dịch vụ.
  • Khi xây dựng ở gần đường chính nhà thường khá đông đúc ồn ào vì vậy gia đình thường có thể xây cao tầng hơn, tăng phần diện tích ở.

Ưu điểm nhà mặt phố

Những lợi ích từ việc thiết kế nhà phố bởi đội ngũ kiến trúc sư, nhà thầu chuyên nghiệp

Không riêng gì việc xây nhà phố hiện đại, tất cả việc xây dựng nhà cửa dựa trên một bản vẽ bài bản là điều rất cần thiết. Được hỗ trợ bởi kiến trúc sư thì khả năng tạo ra kết quả tốt nhất. Kết quả của việc xây dựng bài bản là ngôi nhà được hoàn hảo về công năng, không gian và bày trí khoa học. Vẻ đẹp của ngôi mơ ước của bạn được hiện thực hóa, tối ưu chi phí, thời gian, công sức vì không phải mất công tu sửa. Đồng thời còn đảm bảo kết cấu an toàn của ngôi nhà gặp lỗi, ảnh hưởng đến sự an toàn của gia đình.

Nhà phố đẹp nên xây dựng dựa trên bản vẽ

Nhà phố đẹp nên xây dựng dựa trên bản vẽ bài bản

Bộ sưu tập các mẫu nhà phố hiện đại từ 1 đến 3 tầng đẹp

Xu hướng thiết kế thi công nhà phố đẹp hiện nay có thể chia thành nhiều loại dựa trên diện tích, phong cách và số tầng. Cụ thể như sau bạn tham khảo mình sẽ theo đuổi loại hình nào nhé:

Thiết kế theo phong cách kiến trúc

Các mẫu nhà này sẽ lựa chọn trên thiết kế ưng ý với gia chủ theo lối kiến trúc khác nhau như: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, phong cách châu Âu, kiểu Pháp, Nhật Bản, phá cách, nghệ thuật… Để hình dụng được ngôi nhà sau xây dựng, chắc chắn phải có một bản vẽ chi tiết. Như vậy mới thể hiện rõ nét những đường khối đặc trưng, tinh tế của ngôi nhà, phong cách gia chủ lựa chọn.

Mặt tiền nhà ống tân cổ điển 4 tầng

Mặt tiền nhà ống tân cổ điển được sơn giả đá màu vàng thể hiện sự quyền quý 

Thiết kế theo loại mái

Phong cách này dựa trên loại mái như mái bằng, mái thái, mái chữ A, mái lệch tầng… từ đó loại mái cũng quyết định kiểu thiết kế bên dưới sao cho hợp lý. Các loại mái bằng thường mang đến cảm giác hiện đại và trẻ trung hơn so với những mẫu nhà mái nhọn sang trọng và hơi hướng cổ điển.

Thiết kế theo số tầng lầu

Thiết kế nhà phố theo số tầng là lựa chọn của những gia đình có đông thành viên. Gia chủ có thể xây thêm số tầng để sống thoải mái như loại nhà 1 trệt 1 lầu đẹp, nhà có gác lửng, nhà 1 đến 6 tầng, có sân vườn. Song chủ nhà phải chú ý kết cấu nền móng cũng như các trụ để đảm bảo an toàn, tránh những vấn đề rủi ro trong quá trình sinh sống.

Nhà phố ống 3 tầng

Nhà ống 3 tầng hay 1 tầng phổ biến nhất

Đơn vị thiết kế thi công nhà phố uy tín, giá tốt cho mọi gia đình

Xuân Lộc Gia Lai là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất nhà phố, thi công nhà phố trọn gói, cải tạo nhà phố đẹp uy tín và chuyên nghiệp. Đây là dịch vụ nổi bật trong các dịch vụ dự án của Xuân Lộc Gia Lai được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Đối với việc thuê toàn bộ bạn không cần băn khoăn về việc thiết kế hay thi công trong quá trình xây dựng. Đội ngũ Kiến trúc sư và Kỹ sư của Xuân Lộc sẽ tư vấn hướng dẫn tận tình giúp bạn đưa ra được những lựa chọn phù hợp, tiết kiệm chi phí xây dựng. Mọi thông tin và thắc mắc, xin quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline 0905 009 583 của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583