Đắm say vẻ đẹp của các mẫu nhà chữ L & Bí quyết trong thiết kế

Đắm say vẻ đẹp của các mẫu nhà chữ L & Bí quyết trong thiết kế

Một trong những thiết kế phổ biến nhất hiện nay là kiểu nhà chữ L. Có thể nói đây là giải pháp tối ưu cho rất nhiều chủ nhà. Đặc biệt là những ai sở hữu mảnh đất rộng hay không vuông vắn. Gia chủ có thể tận dụng hết những ưu điểm của diện tích, công năng và tiện nghi sinh hoạt mà khi thi công cũng không quá phức tạp. Tuy nhiên, làm sao để có được công trình như ý, Xuân Lộc Gia Lai sẽ gợi ý cho bạn bí quyết xây dựng và những mẫu nhà chữ L ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

các mẫu nhà chữ L

Ưu điểm nổi bật của thiết kế nhà chữ L

Nhà chữ L đúng với tên gọi của ngôi nhà là hình dạng chữ L. Với nhiều hơn 4 cạnh gấp khúc có chiều ngang hẹp, chiều dài sâu và khuyết góc. Kiến trúc nhà chữ L có nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Tạo ra khuôn viên cho ngôi nhà: Phần góc khuyết có thể làm nơi để xe, khuôn viên trang trí hay cũng là nơi vui chơi cho trẻ em, chăm sóc cây cối. Do đó, phần góc khuyết cũng là một cách để trang trí ngoại thất cho ngôi nhà thêm phần ấn tượng và bắt mắt.
  • Mẫu nhà hình chữ L giúp việc bố trí các phòng trở nên linh hoạt. Lối đi liên thông đến các phòng dễ dàng, rộng rãi.
  • Lối giao thông tạo sự thông thoáng, có thêm nhiều ánh sáng vì được tiếp xúc với không gian bên ngoài.
  • Tiết kiệm diện tích sử dụng và diện tích xây dựng cũng như tạo sự thông thoáng, mở cửa sổ, ban công… đều thuận tiện.
  • Phù hợp với nhiều hình dáng đất khác nhau. Nếu gia chủ có mảnh đất không vuông vắn thì mặt nhà hình chữ L là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Kể cả việc chọn hướng nhà, hướng cửa chính có thể linh hoạt dựa theo phong thủy liên quan.

Ưu điểm nổi bật của thiết kế nhà chữ L

Nhà chữ l đơn giản hiện đại tạo nên khuôn viên nhà sang trọng cho những mảnh đất không được vuông vức

Những nguyên tắc khi thiết kế nhà chữ L bạn cần biế

Kiểu thiết kế này giúp gia chủ cởi mở hơn trong việc thiết kế sao cho phù hợp với mảnh đất, bởi không ai cũng đủ diện tích mảnh đất phù hợp. Tuy nhiên, theo nhiều người quan niệm nhà chữ L không tốt về mặt phong thủy. Do đó, thiết kế này cần phải đảm bảo các quy chuẩn riêng để mang đến những không gian sinh hoạt lý tưởng, đảm bảo các yếu tố về mặt phong thủy.

  • Phong cách thiết kế: Gia chủ nên ưu tiên chọn phong cách hiện đại hoặc tối giản. Nhằm tiết chế họa tiết, tập trung giải phóng không gian và tầm nhìn bằng cách giản lược các chi tiết rườm rà. Nội thất là hệ thống âm tường, vừa đảm bảo không gian sống đầy hiện đại trẻ trung mà vẫn hợp xu hướng và thoải mái trong sinh hoạt.
  • Cách chọn đồ nội thất: Với phòng khách nhà chữ L để không gian sang trọng, hiện đại, thì gia chủ nên ưu tiên các món đồ trang trí phù hợp, bắt mắt. Nếu diện tích không quá rộng, lý tưởng thì gia chủ ưu tiên loại nội thất đơn giản, thông minh để tăng thêm không gian sinh hoạt cho cả gia đình. Ví dụ những bộ bàn ghế, tranh trang trí gam màu trung tính, được làm bằng gỗ, kiểu dáng đơn giản. Những yếu tố này góp phần xoa dịu thị giác, tạo ra chiều sâu và linh hồn cho không gian sống.
  • Ánh sáng và yếu tố phong thủy: Trong bất kỳ kiểu nhà nào gia chủ cũng cần quan tâm đến yếu tố ánh sáng và phong thủy. Trong kiểu nhà hiện đại chữ L lại càng quan trọng vì phong thủy, ánh sáng có thể khiến ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và lưu thông không khí hiệu quả. Bên cạnh đó, không gian sống phải đủ ánh sáng chiếu rọi hàng ngày để tránh tích tụ uế khí. Cùng với đó là dòng chảy năng lượng dễ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm trạng của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, cần lưu ý cách bố trí hệ thống cửa, tăng đối lưu không khí, hướng nhà cửa hợp với gia chủ.

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà chữ L ấn tượng

Nhà ống chữ L mái thái cổ điển

Đây là mẫu thiết kế có thể kết hợp đa dạng phong cách từ hiện đại đến cổ điển. Với thiết kế dưới đây, kiến trúc sư đã lựa chọn trang trí ngoại thất bằng hệ thức cột doric, đậm chất Hy Lạp để trang trí. Đây cũng là một trong những mẫu nhà chữ l 2 tầng đẹp ở nông thôn thịnh hành nhất nhất vì ngoài diện tích phù hợp mà còn cân đối được sự cầu kỳ trong họa tiết.

Nhà mái thái chữ L cổ điển

Nhà mái thái chữ L cổ điển

Mẫu nhà 2 mái Nhật

Ngày càng có nhiều người chuộng thiết kế đơn giản này. Để tăng thêm phần sang trọng, kiến trúc sư còn lợp thêm phần mái cho tầng một. Kết hợp này mang đến vẻ đẹp cổ điển, đẳng cấp và cực kỳ sang trọng. Với kiểu mái Nhật này, gia chủ có thể xây nhà phố chữ L 2 tầng hoặc nhà một tầng chữ L đều phù hợp.

Mẫu nhà 2 mái Nhật

Biệt thự phố 2 mái Nhật hình chữ L

Mẫu nhà chữ L phong cách hiện đại

Với những gia chủ sở hữu mảnh đất ngay mặt đường lại có lợi thế về chiều rộng thì không thể bỏ qua thiết kế hiện đại sang trọng này. Mẫu nhà chữ L có 2 tầng tầm khoảng 120m2 này sẽ là kiến trúc giúp bạn có khoảng sân rộng và tận dụng làm chỗ để xe.

Mẫu nhà chữ L phong cách hiện đại

Nhà chữ l mái bằng theo phong cách hiện đại tận dụng khoảng sân để xe

Nhà vườn chữ L 2 tầng có sân vườn

Một thiết kế hiện đại xanh mát kết hợp với mái Nhật là lựa chọn của rất nhiều căn biệt thự hiện nay. Với những ưu điểm như làm nổi bật phần mái đẹp, mảng không gian sang trọng đến từng chi tiết, màu sắc trung tính như trắng, kem, được bao quanh bằng cổng thiết kế mái thái cùng tông màu. Hiệu quả được nâng cao mà chi phí thực tế hoàn toàn phù hợp với cả những gia đình chỉ có ngân sách khiêm tốn. Ước tính chỉ cần khoảng 700 triệu trở lên, bạn đã có thể sở hữu một căn biệt thự mini sang trọng này.

Nhà vườn chữ L 2 tầng có sân vườn

Nhà biệt thự chữ L tràn ngập cây xanh

Chi phí xây dựng nhà chữ L hết bao nhiêu?

Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng có độ chính xác tương đối. Tùy thuộc mỗi vùng sẽ có cách tính khác nhau, cũng như giá vật liệu nhân công thay đổi theo từng thời điểm. Đơn vị thiết kế sẽ đưa bạn bộ hồ sơ bao gồm:

  • Bảng tính vật liệu (sắt, thép, xi măng, cát đá, gạch xây, bê tông, đất cát san lấp, ống nước nóng, dây điện âm, mái ngói, cốt pha, chất chống thấm…).
  • Bảng chi phí thi công phần móng bao gồm: vệ sinh mặt bằng thi công, định vị móng, đào đất móng, vận chuyển đất thừa, đổ bê tông lót, gia công lắp dựng cốt thép móng, gia công lắp dựng cốt pha…
  • Bảng chi phí xây thô khung nhà: Tính toán theo phí gia công xây cốt thép, cốt pha, đổ bê tông cột, dầm sàn, cầu thang, mái, công tác lợp mái. Ngoài ra còn có công tác xây tường bao che, xây tường ngăn phòng, công tác đi các đường âm tường, tô trát trường, cán nền các sàn kể cả sàn mái nếu có.

Nếu tính toàn bộ thiết kế thi công của một ngôi nhà 2 tầng mái thái chữ L thường tầm khoảng 700-800 triệu hoặc có thể hơn 1 tỷ. Chi phí này chưa bao gồm phần nội thất.

bảng tiên lượng chi phí xây nhà

Bảng dự toán tham khảo

Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những mẫu nhà chữ L phổ biến hiện nay và một số kinh nghiệm thiết kế nội thất đẹp. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để xây dựng nên không gian sống đẹp cho gia đình của mình. Mọi thông tin về thiết kế thi công trọn gói, cải tạo nhà đẹp, bạn hãy gọi đến Xuân Lộc Gia Lai theo hotline 0905 009 583 để chúng tôi hỗ trợ tận tình quý khách hàng!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583