Các mẫu nhà 2 tầng đẹp - Chi phí xây dựng là bao nhiêu?

Các mẫu nhà 2 tầng đẹp – Chi phí xây dựng là bao nhiêu?

Nhà hai tầng là kiểu công trình phổ biến được đánh giá là lựa chọn an toàn, phù hợp nhất  trong số những loại hình nhà hiện nay. Vì nó có thể vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng đối với nhiều người trẻ mới lập gia đình, đảm bảo không gian sống hợp lý, mà giá thành vừa phù hợp với túi tiền của đại đa số. Vậy làm cách nào để ngôi nhà trở nên đẹp mắt, ấn tượng nhất thì hãy đến với bài viết sau đây. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cần thiết, cùng khám phá nhé.

Các mẫu nhà 2 tầng đẹp

Nhà 2 tầng hiện đại đang thịnh hành hiện nay vì sở hữu nhiều ưu điểm như chi phí, diện tích, công năng

Đặc điểm của nhà 2 tầng

Nhà 2 tầng là kiểu nhà có kiến trúc 1 tầng trệt và 1 tầng lầu dành cho những mảnh đất có chiều dài tối thiểu là 10m và chiều rộng tối thiểu từ 3,5-4m. Một số ngôi nhà có thể thiết kế thêm 1 gác lửng phía trên cùng để tăng thêm không gian. Bạn có thể bố trí 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 đến 4 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh trở lên tùy vào mục đích sử dụng. Nhà sử dụng 3 loại móng chính:

Đặc điểm của nhà 2 tầng

  • Móng băng: Gồm 3 loại là móng cứng, móng mềm và móng kết hợp. Móng băng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vì có đặc tính lún đều và có ưu điểm rất dễ thi công.
  • Móng đơn: Là loại móng đỡ một cột hoặc một chùm cột đứng sát nhau có tác dụng chịu lực. Móng đơn là loại loại dành cho những nền đất tốt, cứng và đất trên nền đá. Việc sử dụng móng đơn vừa có tác dụng đảm bảo độ an toàn cho nền nhà mà vừa tiết kiệm chi phí xây dựng.
  • Móng bè: Còn đây là lựa chọn thích hợp nhất hay các nơi có nền đất yếu, sức kháng nén yếu do cấu tạo của công trình.

Để biết được đâu là loại nền móng phù hợp, bạn cần tham khảo qua bên đơn vị thầu, lên phương án phù hợp, đảm bảo an toàn công trình cũng như tối ưu chi phí.

Những lý do mà nhà 2 tầng được nhiều người ưa thích

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau, đẹp mắt và có tính năng cao. Song với những chủ nhà có chi phí khiêm tốn, mẫu nhà 2 tầng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu vì nó đáp ứng được đầy đủ những lợi thế như sau:

  • Tính thẩm mỹ: Nhà 2 tầng có vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Nó có thể ứng dụng mọi kiểu thiết kế từ sang trọng đến cầu kỳ tùy theo sở thích cá nhân của chủ nhà.
  • Phù hợp với thành phố và vùng ngoại ô, nông thôn: Kết cấu đơn giản hiện đại phù hợp những khu vực địa hình khác nhau chính là lý do mẫu thiết kế 2 tầng được lòng nhiều chủ nhà từ thành phố đến ngoại ô, vùng ven.
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng, thời gian thi công nhanh chóng: Thiết kế đơn giản không cầu kỳ, rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm chi phí cho những gia đình có ngân sách vừa phải.
  • Không gian sống hợp lý: Nhà 2 tầng luôn đến những không gian sống thoải mái phù hợp cho người sử dụng. Đặc biệt với những mảnh đất có diện tích khá khiêm tốn, chủ nhà có thể tăng thêm diện tích bằng cách xây thêm 1 tầng, 1 trệt, 1 tầng lửng.
  • Có thể nâng cấp số tầng: Khi có điều kiện, ngôi nhà của bạn có thể mở rộng thêm ba tầng, bốn tầng tùy theo nhu cầu sử dụng, Tuy nhiên, khi khởi công bạn cần gia cố móng thật chắc chắn để khi gia tăng tầng không ảnh hưởng tới kết cấu căn nhà.

Nhà 2 tầng có ưu điểm là vẻ đẹp hiện đại

Nhà 2 tầng có ưu điểm là vẻ đẹp hiện đại, đơn giản

phù hợp với các khu vực địa lý khác nhau

Nguyên tắc khi thiết kế nhà 2 tầng

Nếu bạn yêu thích phong cách nhà ở hiện đại cùng những kiến trúc đơn giản mà ấn tượng thì cần lưu ý những nguyên tắc sau để thiết kế ấn tượng nhất.

  • Tập trung vào hình khối, mảng kiến trúc rõ ràng: Nhà hai tầng hiện đại hướng đến vẻ đẹp khỏe khoắn và sang trọng Do đó bạn có thể thấy những khối kiến trúc vô cùng đơn giản, không quá cầu kỳ, ít đường phào chỉ như kiểu biệt thự cổ điển. Bạn cần tiết chế những dạng hình tròn, oval, uốn cong cầu kỳ rườm rà để nhấn mạnh nhiều hơn những khối kiến trúc lớn. Cũng nhờ vào đó mà chủ nhà có thể rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí một cách cực kỳ hiệu quả.
  • Màu sắc và kiến trúc hiện đại: Vì thiết kế đơn giản nên nhà phố 2 tầng chỉ sử dụng những tông màu sắc trung tính, từ 2 đến 3 màu sắc chính là hoàn hảo. Trắng, kem hoặc trắng xám là màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong các công trình nhà phố 2 tầng hiện đại. Nó có khả năng kết hợp với rất nhiều gam màu nội thất mà không quá rực rỡ, gây khó chịu cho thị giác.
  • Phối hợp ánh sáng sang trọng và đẳng cấp: Sự kết hợp với đèn chiếu sáng và đèn trang trí, hoặc tận dụng ánh sáng tự nhiên, cùng với cây xanh sẽ giúp ngôi nhà 2 tầng mang vẻ đẹp tự nhiên, thơ mộng. Đôi khi đơn giản là một chậu hoa, một loại cây cảnh, ánh đèn hắt sáng hợp lý căn nhà sẽ tràn ngập sức sống mới.
  • Kết nối với không gian công trình bên ngoài: Kiến trúc hiện đại rất ưu tiên tính mở và kết nối với những không gian bên ngoài như cửa mặt tiền nhà ống 2 tầng, hàng rào, thông tầng, giếng trời. Nhờ đó tạo cảm giác thông thoáng và sang trọng cho căn nhà.

Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp nhất

Hiện nay có khá nhiều kiểu nhà cấp 2 với thiết kế phá cách, hiện đại mà chi phí xây dựng rẻ. Dưới đây sẽ là một số kiểu mẫu đẹp nhất mà bạn hoàn toàn có thể ứng dụng vào công trình của mình:

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản mà đẹp diện tích 60m2

Nhà 2 tầng diện tích mặt sàn 60m2 có tạo hình khối đơn giản, kiến trúc mang hình khối hộp chữ nhật tương tự mẫu nhà kiểu Hàn Quốc, phù hợp những mảnh đất có diện tích xây dựng nhỏ.

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp diện tích 60m2 

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp diện tích 60m2

Nhà ống 2 tầng có diện tích 80m2

Nhà ống có diện tích 80m2 được thiết kế theo kiểu chữ L mái bằng có kinh phí xây dựng từ 600-800 triệu. Mức giá này tùy theo giá cả vật liệu xây dựng thời điểm đó.

Nhà vườn 2 tầng sang trọng

Nhà 2 tầng có sân vườn và gara để xe hơi chỉ thích hợp khi xây dựng trên diện tích đất rộng. Kinh phí xây dựng cao hơn so với các mẫu nhà 2 tầng nhỏ và nhà phố khác. Tuy nhiên, đổi lại nhà 2 tầng sân vườn lại có cảm giác riêng tư, có thêm khu vực cho trẻ em vui chơi và tính thẩm mỹ rất cao.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ cũng là thiết kế thông minh nhằm tối ưu diện tích sử dụng. Phù hợp với những không gian chật hẹp, cơi nới không gian phục vụ sinh hoạt cho gia đình thêm rộng rãi, thoải mái. Đây cũng là mẫu nhà ống 2 tầng đẹp ở nông thôn phổ biến vì có thêm không gian mà chi phí phải chăng hơn khi xây dựng các tầng riêng biệt.

Nhà ống 2 tầng mái ngóiĐể tiết kiệm chi phí xây dựng, nhà ống 2 tầng mái ngói sẽ là gợi ý không nên bỏ qua. Đặc biệt là đây cũng là mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu mà chủ nhà có thể áp dụng. Mẫu này sẽ giúp căn hộ cao ráo thoáng đãng, sang trọng, tránh đọng nước mùa mưa.

Mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp mắt

Mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp mắt

Nhà vuông 2 tầng

Mẫu nhà vuông 2 tầng là loại nhà mặt tiền dành cho những ngôi nhà có diện tích rộng. Không quá cầu kỳ song lại rất sang trọng nhờ những đường nét vừa đủ, hình khối vuông vức, không có các chi tiết đường gờ, phào chỉ. Không quá khó hiểu khi đến nay đây vẫn là mẫu nhà được nhiều người yêu thích.

Chi phí xây dựng nhà 2 tầng là bao nhiêu?

Bằng những đặc điểm nổi trội cũng như các mẫu nhà đẹp mà Xuân Lộc Gia Lai vừa chia sẻ hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để xây dựng nên ngôi nhà mơ ước của gia đình bạn. Thông thường, chi phí từ 600-800 triệu bạn đã có thể sở hữu một nhà phố 2 tầng hiện đại thông thoáng, mát mẻ. Tuy nhiên, tùy vào giá của vật liệu xây dựng thời điểm đó và số phòng sinh hoạt gia chủ lựa chọn mà chi phí có thể tăng lên. Chi phí này chưa bao gồm giá nội ngoại thất kèm theo.

Nếu bạn đang băn khoăn giá cụ thể hơn cho công trình của bạn, xin vui lòng liên hệ với Xuân Lộc Gia Lai thông qua hotline 0905 009 583 để được hướng dẫn và tư vấn miễn phí nhanh chóng. Đừng quên đón đọc thêm những thông tin, tin tức hữu ích về thiết kế, thi công nhà ở cùng Xuân Lộc Gia Lai trong những bài viết tiếp theo nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583