Các mẫu lam gỗ trang trí phòng khách đẹp, thời thượng

Các mẫu lam gỗ trang trí phòng khách đẹp, thời thượng

Với nhu cầu chất lượng cuộc sống được nâng cao, thì những ý tưởng thiết kế phòng khách độc đáo và mới lạ ngày càng được nhiều người tìm kiếm hơn. Ngoài các loại ván gỗ lát sàn mà Xuân Lộc Gia Lai đã giới thiệu, lam gỗ trang trí phòng khách cũng là một trong những vật liệu xây dựng đứng top bạn nên khám phá. Vậy nếu bạn vẫn chưa biết làm gỗ trang trí là gì và đang muốn sửa sang ngôi nhà của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Các mẫu lam gỗ trang trí phòng khác

Trang trí phòng khách bằng lam gỗ đang là lựa chọn của nhiều gia đình

Lam gỗ trang trí phòng khách là gì?

Lam gỗ phòng khách là gì mà được nhiều người lựa chọn đến vậy là câu hỏi của nhiều người. Lam gỗ hay còn được gọi là vách lam (vách nan) được biết đến là nội thất trang trí được nhiều gia đình sử dụng. Vách nan là những thanh gỗ dài và thẳng, được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc đa dạng và tinh tế để nâng cao tính thẩm mỹ cho nhiều loại hình nhà ở khác nhau.

Lam gỗ trang trí phòng khách là gì

Lam gỗ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như, trong đó phổ biến nhất là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp. Chúng rất đa năng, được sáng tạo theo nhiều kiểu khác nhau như làm vách ngăn, đóng kệ sách, giàn hoa sân thượng, giàn che nắng… nhưng chúng được dùng trang trí trong nội thất phòng khách vẫn phổ biến hơn cả.

Những ưu điểm độc đáo của lam gỗ phòng khách

Nếu như quý khách hàng đã từng nhìn thấy các mẫu lam gỗ trang trí phòng khách đẹp thì cũng có thể biết đây là một sản phẩm có tính thẩm mỹ rất cao. Tuy nhiên, ngoài vẻ đẹp ấn tượng, vật liệu này còn có những ưu điểm vượt trội như:

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Lam gỗ trang trí nếu được ốp lên tường sẽ giúp bức tường khô khan, nhàm chán trở nên thú vị, sang trọng hơn. Nếu đặt đối diện sofa thì nên kết hợp với kệ tivi, giá sách, bàn thờ treo tường. Nhưng nếu đặt sau lưng sofa thì bạn hoàn toàn có thể treo thêm tranh để tăng tính nghệ thuật.

ưu điểm của lam gỗ phòng khách

Lam gỗ trang trí giúp phòng khách thú vị, bớt đơn điệu hơn

Độ bền cao, giá cả hợp lý

Được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng lam gỗ thông thường có độ bền cao, có thể sử dụng nhiều năm mà không hư hỏng. Nó có khả năng chống nước, chống va đập. Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng như vật liệu trang trí ngoại thất, có khả năng chống lại sự tấn công của mối mọt. Vật liệu này có giá thành khác nhau tùy thuộc vào chất liệu như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa PVC, PP… phù hợp với ngân sách của đại đa số các hộ gia đình.

Đa năng với nhiều không gian

Với sự biến hóa trong kiểu dáng mà lam gỗ được ứng dụng trong nhiều không gian hơn, từ phòng thờ, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách đến lan can, giàn che nắng… cũng như phù hợp với các phong cách như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại…

lam gỗ trang trí Đa năng với nhiều không gian

Lam gỗ được ứng dụng trong nhiều không gian từ ngoại thất đến nội thất

Dễ dàng thiết kế và lắp đặt

Các mẫu trang trí được sản xuất với nhiều kiểu dáng, mẫu mã như dạng cột, dạng thẳng, dạng sóng, dạng kết hợp tủ kệ tivi… Nên không giống như những loại gạch men truyền thống thì khi sửa chữa hoặc lắp đặt sẽ đơn giản. Sử dụng các thanh lam gỗ trang trí sẽ rất thuận tiện trong việc tháo rời nếu có nhu cầu di chuyển, tạo nên tính linh hoạt cho ngôi nhà.

Tận dụng không gian

Những mẫu lam gỗ được thiết kế dạng kệ hoặc đi kèm tủ trang trí giúp gia chủ tận dụng không gian để trưng bày các món phụ kiện yêu thích. Đồng thời, nó còn tăng sự thu hút cho phòng khách, đảm bảo ngăn nắp, gọn gàng hơn và tiết kiệm diện tích.

Kích thước lam gỗ cầu thang là bao nhiêu?

Lam gỗ hiện nay không chỉ dừng lại ở thiết kế cơ bản là những thanh gỗ đặt song song với nhau mà chúng còn tùy biến vào không gian mà chứng đứng trang trí. Các lam gỗ phòng khách trên thị trường được các nhà thiết kế biến tấu đi khá nhiều so với các mẫu nguyên thủy. Nhưng thông dụng nhất của kích thước lam gỗ phòng khách dùng trong trang trí lần lượt là 5×10, 5×15 và 5×20. Có nghĩa là chiều rộng thường từ 5-7cm, chiều sâu từ 10-20 cm. Kích thước này linh động theo không gian sống. Ví dụ như diện tích lớn bạn sử dụng loại lam có kích thước lớn, còn diện tích nhỏ thì ưu tiên các loại lam bản nhỏ để đỡ tốn diện tích.

Các loại lam gỗ phòng khách phổ biến

Lam gỗ tự nhiên

Là chất liệu lựa chọn vật liệu cao cấp được sử dụng để trang trí nội thất. Sử dụng gỗ tự nhiên sẽ tạo được vẻ đẹp sang trọng, tự nhiên trên từng vân gỗ mà còn có độ bền và chịu được va đập mạnh. Tuy nhiên, giá thành của lam gỗ tự nhiên cao hơn các loại vật liệu khác.

Lam gỗ công nghiệp

Lam gỗ công nghiệp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên không bị cong vênh, co ngót, có tính thẩm mỹ cao. Giá của vật liệu công nghiệp rẻ hơn so với lam gỗ làm từ gỗ tự nhiên nên phù hợp với nhiều gia đình. Lam gỗ công nghiệp có nhiều mẫu mã, hoạt tiết, hoa văn thông qua việc sử dụng công nghệ CNC.

Những mẫu lam gỗ phòng khách đẹp đang được ưa chuộng

Lam gỗ được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất và ngoại thất để nâng cao chất lượng sinh hoạt của gia chủ. Hãy cùng chúng tôi theo dõi những ưu điểm nổi bật của mẫu lam trang trí phòng khách ngay bên dưới nhé.

Lam gỗ làm tường trang trí cầu thang

Lam gỗ cầu thang phòng khách đây là một ý tưởng rất thú vị để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian thêm phần cuốn hút. Gia chủ nên dùng các mẫu thanh gỗ có màu sắc hài hào bởi chúng là lựa chọn hoàn hảo mang đến sự sang trọng, trang nhã.

Dùng làm kệ trang trí trong phòng khách

Gia chủ có thể tận dụng lam gỗ làm tủ trang trí. Gia chủ có thể trưng bày các món đồ yêu thích hay hay làm giá sách để tăng tính thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích.

mẫu lam gỗ phòng khách đẹp

Tận dụng lam gỗ làm tủ trang trí phòng khách

Thanh lam gỗ trang trí bức tường

Gia chủ có thể giảm đi những nhàm chán và thiếu sức sống bằng những mẫu thanh lam gỗ ấm áp thêm phần sinh động. Những khoảng trống sẽ được lấp đầy để mang đến cảm giác ấm áp và sang trọng.

Dùng làm thiết kế nội thất đẹp

Bạn hãy thử ứng dụng thiết kế phòng khách với lam gỗ, chắc chắn bạn sẽ có những không gian cuốn hút hơn rất nhiều đấy.

Thiết kế trang trí trần

Đây là một trong những xu hướng nội thất mới được nhiều người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ. Nan gỗ ốp trần là điểm nhấn, có thể kết hợp hệ thống ánh sáng trang trí để mang đến những tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.

Thiết kế ngăn phòng khách và bếp

Để tạo nên sự riêng tư cần thiết, vách nan gỗ chính là giải pháp hữu hiệu để vừa tạo không gian riêng mà tổng thể ngôi nhà luôn thông thoáng và hiện đại. Gia chủ có thể kết hợp vách lam gỗ ngăn phòng khách và bếp để làm kệ trang trí và kết hợp cùng kệ tivi.

Vách gỗ trang trí bàn thờ

Một gợi ý nữa là bạn có thể sử dụng nan gỗ để trang trí khu vực bàn thờ phòng khách. Vừa trang trọng mà vừa ấm cúng cho gia đình.

Thi công lắp đặt mẫu lam gỗ phòng khách ở đâu uy tín?

Các loại lam gỗ đẹp để trang trí gần như quá phổ biến trong lĩnh vực thiết kế. Chúng không còn là vật có công dụng tạo nên những không gian riêng tư mà còn mang đến sự sang trọng, tiện nghi cho ngôi nhà. Do đó, trước nhu cầu sử dụng thanh lam gỗ phòng khách trang trí ngày càng lớn, có nhiều địa chỉ cung cấp và lắp đặt thanh lam.

Tuy vậy, bạn nên tham khảo tại các đơn vị uy tín, nhận thi công trọn gói để lên bản vẽ đẹp, cũng như lắp đặt những công trình chất lượng. Những công ty chuyên thiết kế thi công nội thất sẽ giúp bạn khéo léo thể hiện qua bản vẽ. Đến với Xuân Lộc Gia Lai, bạn sẽ được tư vấn, lên phương án và tạo nên những không gian mở tích hợp với lam gỗ đang thịnh hành và đẹp mắt nhất hiện nay. Mọi thông tin tư vấn, bạn vui lòng liên hệ hotline 0905 009 583 để được hỗ trợ sớm nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583