Vật liệu kính trong xây dựng là gì? Các loại kính trên thị trường

Vật liệu kính trong xây dựng là gì? Các loại kính xây dựng trên thị trường

Kính cường lực, kính thủy lực, kính dán, trang trí… đều là một trong những loại kính được dùng trong xây dựng, có thể thay thế cho các loại vật liệu khác. Trong xây dựng, những loại kính này có khá nhiều ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ cũng như công dụng nên được sử dụng phổ biến trong mọi công trình. Vậy vật liệu này có đặc điểm gì? Phân loại như thế nào và giá thành ra sao? Hãy cùng Xuân Lộc Gia Lai tìm hiểu chi tiết hơn.

Kính xây dựng là gì

Kính xây dựng là gì? Kính làm từ nguyên liệu gì?

Kính xây dựng là vật liệu được làm từ chất liệu thủy tinh dạng tấm, cứng trong suốt và giòn trong tự nhiên. Nó được sản xuất bằng phương pháp nhiệt hạch. Trong quy trình sản xuất kính, người ta sẽ kết hợp giữa vôi, soda và các chất phụ gia khác theo một tỷ lệ nhất định. Sau đó hỗn hợp được làm mát đột ngột từ đó tạo ra tấm kính hoàn thiện. Kính có cấu tạo, thiết kế vững chắc, tính năng ưu việt và đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng, nâng cao giá trị cuộc sống. Và nó có thể thay thế cho nhiều vật liệu phổ thông trước kia trong xây dựng, kiến trúc kỹ thuật.

Kính xây dựng vững chắc, tính năng ưu việt

Kính xây dựng vững chắc, tính năng ưu việt và đảm bảo độ an toàn cao cho người sử dụng

Thị trường kính xây dựng luôn có nguồn cung cầu cao. Đặc biệt, từ vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp sản xuất kính nội địa đang rất có lợi thế. Bởi các doanh nghiệp sản xuất trong nước hưởng lợi do kính nhập khẩu từ Trung Quốc và Asean không về ồ ạt được như trước. Đây có thể là một thuận lợi cho các công ty trong nước được tạo đà phát triển, giá thành kính xây dựng cũng phù hợp hơn với người tiêu dùng hơn.

Ưu điểm của kính xây dựng

Kính xây dựng có những yếu tố mà một loại vật liệu ưu việt có được: thẩm mỹ sang trọng, tăng hiệu ứng thị giác, hiện đại, đa năng, dễ thi công.

Độ thẩm mỹ cao

Kính xây dựng không khô khan thô ráp như gạch đá hay bê tông. Mà bản chất kính mỏng nhẹ, thường trong suốt, sang trọng và thanh lịch hơn. Không những vậy, nó còn có khả năng che chắn không gian nhưng ánh sáng vẫn được chọn lọc truyền qua. Nhờ đó mà không gian tăng vẻ đẹp, sang trọng hơn và hiện đại hơn. Những công trình như trung tâm thương mại hay nhà phố, chung cư, biệt thự thường kết hợp kính và đèn led, thiết kế không gian mở thì kính sẽ hỗ trợ hiệu ứng, khiến công trình bạn trở nên nổi bật hơn.

Kính xây dựng khiến công trình trở nên nổi bật hơn

Kính xây dựng khiến công trình trở nên nổi bật hơn

Tính an toàn

Cũng có nguồn gốc từ thủy tinh, nhưng kính xây dựng đã được chế tác tạo nên độ ưu việt, như kính cường lực, thủy lực, chịu lực… có khả năng bị trầy xước thấp, sức chịu nén bề mặt lên tới 10.000 PSI. Nhờ đó, nó sẽ giảm được những rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh. Ngày nay các công trình sử dụng kính cường lực còn an toàn kể cả trong trường hợp bị vỡ. Khi bị vỡ sẽ vụn thành nhiều mảnh bo nhỏ riêng biệt, không sắc cạnh nên không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tránh tia UV

Kính xây dựng ngày nay có khả năng chống được các tia UV tia cực tím, giảm truyền nhiệt từ ánh sáng. Điều này khiến cho công trình của bạn được điều hòa, mát mẻ hơn và tránh được các bệnh về da do ánh nắng gây ra.

Mở rộng tầm nhìn

Kính xây dựng có công dụng tạo hiệu ứng thị giác tốt nhờ những đặc tính như khúc xạ ánh sáng và xuyên thấu của thủy tinh. Bên cạnh đó, kính còn khá mỏng nhẹ hơn bê tông, gạch, đá… Do đó, kính có thể giúp không gian rộng rãi, thông thoáng hơn mà vật liệu này phô bày trong kiến trúc bên trong, giúp kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo trong kiến trúc nội thất.

Kính xây dựng có công dụng tạo hiệu ứng

Kính xây dựng có công dụng tạo hiệu ứng thị giác tốt, mở rộng tầm nhìn

Dễ dàng lau chùi vệ sinh

Kính xây dựng có bề mặt nhẵn bóng, không bị ẩm mốc hay mài mòn nên rất dễ lau chùi vệ sinh. Nếu biết giữ gìn thì tuổi thọ của kính cao, vẻ đẹp hiện đại và luôn sang trọng.

Bên cạnh những ưu điểm, thì kính xây dựng cũng có nhược điểm là phân bổ ánh sáng không đồng đều, làm ảnh hưởng thị giác, cũng như gây chói mắt, bắt nhiệt, khiến người dùng phải bật máy lạnh, kéo rèm, đèn thắp[ sáng. Để khắc phục nhược điểm này, các kiến trúc sư sẽ tư vấn chủ đầu tư bố trí lắp đặt, lựa chọn loại phù hợp để tối ưu công năng và ưu điểm khi ứng dụng kính vào công trình.

Các loại kính trong xây dựng hiện nay

Có nhiều loại kính xây dựng khác nhau tùy vào đặc tính kỹ thuật, mục đích sử dụng từng không gian. Các dòng kính đặc biệt được ứng dụng hiện nay được phân loại như sau:

Kính cường lực

Kính cường lực là loại đặc biệt được tôi ở nhiệt độ 700 độ C và làm nguội nhanh tạo ra kính cường lực. Một kết cấu vững chắc chịu lực dược gấp 5 lần so với kính thường. Với độ bền này, là do kích ứng suất lên bề mặt được ép lại làm cho các mạch liên kết cực nhỏ kết hợp với nhau tạo thành liên kết vững chắc hơn. Tiêu chuẩn kính cường lực là không bị biến dạng dưới 295 độ C. Nếu trong trường hợp vỡ, kính sẽ tạo ra những khối tinh thể nhỏ, đều, không sắc cạnh, không gây nguy hiểm cho người sử dụng. Kính cường lực được chia thành hai loại: kính cường lực (kính tôi) và kính bán cường lực (kính bán tôi).

Kính cường lực an toàn, chắc chắn

Kính cường lực an toàn, chắc chắn, được sử dụng nhiều trong xây dựng

Kính dán an toàn

Kính dán an toàn được ghép từ lớp kính cường lực. Giữ các lớp kính không có khoảng không mà được liên kết bằng màng PVB. Lớp màng PVB này có tác dụng: Tăng sự an toàn khi kính bị vỡ các mảnh không rơi vụn ra mà dính lại trên màng phim PVB, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng, giảm hấp thụ nhiệt và ngăn những tác hại của tia UV gây hại cho sức khỏe con người và giảm tiếng ồn đáng kể.

Kính hộp, cách âm

Kính hộp là loại cách âm và cách nhiệt, được làm từ kính thông thường hoặc phủ Low E. Nó được tạo từ 2 hoặc nhiều lớp kính ghép lại nhau. Giữa các lớp kính được ngăn cách bởi thanh đệm nhôm bên trong có chứa hạt hút ẩm giúp tạo lớp không khí khô, ngăn cản sự truyền nhiệt hiệu quả. Bên ngoài là lớp keo liên kết.

Kính phản quang

Kính phản quang là loại có bề mặt phẳng được phủ lên trên bề mặt 1 lớp phản quang bằng oxit kim loại. Lớp phản quang giúp giảm luồng nhiệt dư thừa, độ chói sáng và cân bằng ánh sáng thông thường hay tia UV có hại. Kính phản quang giảm tới gần 21% nhiệt lượng không khí trong các tòa nhà cao tầng, chính nhờ khả năng giảm bức xạ nhiệt tốt nên kính phản quang thường được dùng làm cửa sổ, mái, vách giảm thiểu sự hấp thụ nhiệt, Kính phản quang có thể ghép thành kính dán an toàn hay kính tôi cường lực, kính uốn cong.

Kính phản quang sử dụng làm mặt tiền công trình

Kính chống cháy

Kính chống cháy được thiết kế với độ bền cao, không bị biến dạng hoặc vỡ như các loại thông thường. Do đó mà nó có khả năng ngăn chặn hỏa hoạn trong một thời gian dài, có thể giúp kéo dài và phong tỏa khu vực bị hỏa hoạn được lâu hơn, hạn chế các thiệt hại về người và của.

Kính điện thông minh

Kính điện thông minh là loại hiện đại cao cấp cho phép thay đổi trạng thái từ loại trong suốt khi bật điện sang dạng mờ đục khi tắt điện. Thiết kế này đảm bảo độ riêng tư của mỗi khu vực nhất định như phòng họp, phòng ngủ, phòng khám.

Kính thủy trang trí, tráng gương

Kính thủy trang trí hay loại tráng gương là loại được tráng trên bề mặt một lớp bạc mỏng. Nhờ có lớp bạc này mà kính phát huy công dụng tạo nên sự khúc xạ ánh sáng và phản chiếu hình ảnh phía trước.

Kính thủy trang trí, tráng gương

Kính tráng gương có thể phản chiếu hình ảnh phía trước

Kính phun mờ, phun cát

Kính phun mờ phun cát được hun hoa văn hoặc lớp cát ngoài cùng nhằm với mục đích giới hạn tầm nhìn. Loại này có độ bền và độ an toàn đảm bảo như các loại kính xây dựng khác.

Kính tiết kiệm năng lượng

Tương tự như kính phản quang, tuy nhiên kính tiết kiệm năng lượng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn và được sản xuất theo dây chuyền hiện đại. Nó có khả năng ngăn cản đến 99% tia UV, tiết kiệm điện năng làm mát đến 45%. Có thể nói đây là một sáng chế mang đến những công trình tiết kiệm năng lượng khi mà thời đại hiện nay nguồn tài nguyên của trái đất đang dần ít ỏi hơn.

Ứng dụng các loại kính xây dựng

Kính cường lực dùng cho mặt tiền

Kính sử dụng cho mặt tiền thông thường là loại kính cường lực được dán cố định bằng phim PVB. Đây là lựa chọn phù hợp nhất cho khu vực mặt tiền. Bởi mặt tiền là nơi tiếp xúc với gió mưa nhiều nên đảm bảo độ an toàn cao, chịu được lực, va đập mạnh để hạn chế tối đa rạn nứt, vỡ nguy hiểm.

Kính cường lực dùng cho lan can cầu thang, ban công

Kính cường lực có độ dày từ 10mm – 12mm là lựa chọn phù hợp nhất đối với khu vực lan can cầu thang và ban công. Đây là loại chịu lực tốt, tạo cho người dùng cảm giác chắc chắn. Nhưng lưu ý kính cường lực cho lan can không nên quá cao. 1,2m là chiều cao hợp lý để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ không bị khuất tầm nhìn.

Kính cường lực dùng cho sàn nhà

Kính dùng cho sàn nhà thường là loại kính cường lực từ 12mm đến 19mm. Loại này có thể chịu được lực tốt, an toàn trong quá trình sinh hoạt.

Kính làm vách ngăn

Kính sử dụng cho việc làm vách ngăn những không gian lớn. Đây là cách ứng dụng của nhiều văn phòng hiện nay, giúp không gian trở nên sang trọng, tận dụng ánh sáng, tạo không gian sâu cho kiến trúc nội thất. Hoặc kính có thể làm vách ngăn cho nhà tắm, nhà vệ sinh như cabin tắm đứng.

Kính cường lực ốp tường hoặc kết cấu bao che

Kính ốp tường thường có độ dày từ 5mm-8mm. Tạo cảm giác an toàn mà vừa mang tới vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng cho không gian. Bên cạnh đó, nhiều công trình hiện nay xây theo lối loại bỏ tường bao và cửa sổ. Thay vào đó là toàn bộ mặt đứng của hệ khung kính (liền cửa sổ) hay thế. Kính xây dựng còn có thể sử dụng cho một số mục đích ít phổ biến hơn như làm mái che lấy sáng, làm sàn chịu tải trọng lớn, gia công nội thất, đồ gia dụng, trang trí…

Không gian sang trọng với kính ốp tường 

Không gian sang trọng với kính ốp tường 

Lưu ý khi sử dụng kính cường lực

Khi sử dụng kính cường lực, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn loại không chứa tạp chất và tìm kiếm nơi bán hàng uy tín: Vì kính cường lực lẫn tạp chất dễ gây giãn nở làm cho bề mặt tự nổ.
  • Bảo quản nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc nhiều với môi trường tự nhiên vì để hạn chế các bọt khí trong lớp PVB làm mất thẩm mỹ, nhanh hỏng và vỡ.
  • Tránh lắp đặt nơi tiếp xúc thường xuyên với nước hay địa bàn quá ẩm thấp: Vì nước có thể tác động đến phim PVB làm cho kính dễ bị rời và bong tróc cũng như nhanh thay đổi màu mất đi tính thẩm mỹ vốn có.

Báo giá các loại kính xây dựng mới nhất

Dưới đây là báo giá kính cường lực xây dựng mới nhất cho bạn tham khảo:

Kính cường lực

Chi tiết loại kính Đơn giá (vnđ/m2)
Kính cường lực 4mm 450.000  VNĐ/m2
Kính cường lực 6 mm 520.000  VNĐ/m2
Kính cường lực 8 mm 550.000  VNĐ/m2
Kính cường lực 10 mm 650.000  VNĐ/m2
Kính cường lực 12mm < 2428 x 3658 750.000  VNĐ/m2
2428×3658< kính cường lực 12mm< 2700×4876 1.050.000  VNĐ/m2
2700×4876< kính cường lực 12mm<3000×6000 1.300.000  VNĐ/m2
Kính cường lực 15mm < 2438 x 3658 1.150.000  VNĐ/m2
Kính cường lực 15mm khổ trung 1.700.000  VNĐ/m2
Kính cường lực 19 mm 2.500.000 VNĐ/m2

Kính dán an toàn

Kính dán an toàn loại 6.38mm                     750.000 VNĐ/m2
Kính dán an toàn loại 8.38mm                     850.000 VNĐ/m2
Kính dán an toàn loại 10.38mm                     950.000 VNĐ/m2

Kính sơn màu

Kính sơn màu 5mm cường lực                     700.000 VNĐ/m2
Kính sơn màu 8mm cường lực                     750.000 VNĐ/m2
Kính sơn màu 10mm cường lực                     850.000 VNĐ/m2
Kính sơn màu 12mm cường lực                     1.000.000 VNĐ/m2

Tư vấn báo giá, lắp kính công trình và thi công xây dựng trọn gói

Có thể nói, các loại kính xây dựng là loại vật liệu có rất nhiều công năng trong các công trình xây dựng hiện đại. Các dòng kính có đặc điểm, thẩm mỹ, kết cấu và chức năng sử dụng riêng. Vì thế nếu bạn đang muốn xây dựng nhà ở, văn phòng hay công trình thương mại hãy tìm hiểu kỹ từng loại trên thị trường. Tốt hơn hết bạn hãy liên hệ với đơn vị xây dựng nhà ở hoặc những nhà phân phối vật liệu xây dựng uy tín để an tâm hơn.

Xuân Lộc Gia Lai hiện nay ngoài công tác thi công trọn gói các công trình như nhà ở, nội ngoại thất, giám sát và tư vấn… còn là đối tác của các công ty sản xuất kính tại Việt Nam, các nhà cung cấp kính xây dựng với nguồn nguyên vật liệu uy tín, chất lượng, giá thành cạnh tranh. Đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư, giám sát và tư vấn viên giàu kinh nghiệm, tận tâm giúp khách hàng xây dựng nên những công trình mang chất lượng và vẻ đẹp tinh tế. Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn, báo giá chi tiết hơn, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0905 009 583 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583