Phong cách nội thất Bắc Âu và 5 đặc trưng thú vị có thể bạn chưa biết ?

Phong cách nội thất Bắc Âu và 5 đặc trưng thú vị có thể bạn chưa biết ?

Đối với những người yêu cái đẹp thì phong cách nội thất Bắc Âu luôn là khía cạnh nghệ thuật đặc biệt khiến họ luôn phải đi tìm lời giải cho sức cuốn hút của nó.

Bức tranh nghệ thuật trong phong cách nội thất Bắc Âu

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất được ra đời, sáng tạo và được đón nhận. Nhưng vẫn có chỗ đứng riêng cho mình, phong cách nội thất Bắc Âu giúp chủ nhân tìm về sự tối giản và thoải mái. Kết hợp không gian hiện đại với những mảng cây xanh, tranh trang trí. Mang đến từng ngóc ngách của ngôi nhà sự sang trọng nhưng lại gần gũi với thiên nhiên và nguồn năng lượng tự nhiên. Và để hiểu hơn về nó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Phong cách nội thất Bắc Âu là gì?

Phong cách nội thất Bắc Âu hay còn gọi là Scandinavian Design. Scandinavian là một vùng địa lý – Bán đảo được bao bọc bởi 4 biển lớn là biển Bắc, biển Baltic, biển Na-uy và biển Barent.

Phong cách nội thất Bắc Âu bắt nguồn từ từ giữa thế kỷ 20 ở các quốc gia như Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na-uy… sau đó lan rộng ra thế giới vào những năm 50. Dần dần nó trở thành nguồn cảm hứng bất tận của các kiến trúc trên khắp thế giới. Đến nay, thiết kế này vẫn được ưa chuộng rộng rãi và khi nhắc tới người ta liền nghĩ ngay đến sự tiện dụng, thẩm mỹ và đơn giản của nó.

Phong cách thiết kế Scandinavian được chia làm 2 loại:

  • Scandinavian Country: Sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và truyền thống. Chủ yếu sử dụng nội thất bằng gỗ với ánh sáng tự nhiên, màu sắc trung tính có độ tương phản nhẹ nhàng để tạo sự mộc mạc, uyển chuyển cho không gian.
  • Phong cách Bắc Âu hiện đại: Dành cho những chủ nhân thích sự đơn giản, chỉ tập trung vào chức năng nội thất. Đa phần ngày nay các căn hộ, chung cư hay nhà phố sẽ ưa chuộng lối thiết kế này.

5 đặc trưng độc đáo trong phong cách nội thất Bắc Âu mà có thể bạn chưa biết

Vật liệu chính

Gỗ: Đặc trưng lớn nhất phải nói tới vật liệu của phong cách Bắc Âu. Gỗ là loại vật liệu không thể thiếu trong phong cách này, đặc biệt là gỗ tếch. Gỗ tếch có ưu điểm vượt trội về giá trị sử dụng lâu dài và giúp tạo nên không gian ấm cúng, dễ chịu cho căn hộ. Hiện nay, người ta nếu không thể sử dụng các loại gỗ tụ nhiên như gỗ tếch thì có thể thay thế bằng vật liệu gỗ công nghiệp có đường vân gỗ tương tư mà vẫn đem lại tính thẩm mỹ, độ bền cao.

Đá: Bên cạnh việc sử dụng gỗ thì Phong cách nội thất Bắc Âu còn sử dụng đá làm nét đặc trưng khó nhầm lẫn. Thông thường phong cách này sử dụng đá trắng tự nhiên làm bàn trà, mặt bếp. Sự kết hợp của đá và gỗ cân bằng không gian, tăng vẻ sang trọng. Tuy nhiên, bạn có một lưu ý nhỏ là chỉ nên sử dụng đá tự nhiên chứ không dùng đá marble vì như vậy sẽ làm mất đi chất riêng của phong cách này.

Vật liệu gỗ và đá thường được lựa chọn trong phong cách nội thất Bắc Âu 

Lông thú: Phong cách nội thất Bắc Âu chắc chắn phải kể đến lông thú sử dụng làm miếng lót ghế, thảm trải sàn hay thảm treo tường, trang trí. Lông thú tạo nên vẻ đẹp sang trọng nhưng mộc mạc và ấm cúng hơn cho không gian đặc trưng của phong cách này.

Màu sắc trong thiết kế

Màu sắc là điểm sáng trong thiết kế Scandinavian. Dễ nhận thấy trong Phong cách nội thất Bắc Âu các nhà thiết kế thường sử dụng tông màu sáng hoặc trắng. Các gam màu này có khả năng tương phản ánh sáng tốt và thích hợp cho những ngày mùa đông thiếu ánh sáng hoặc không gian hẹp. Đồng thời, tông màu trắng khiến người ta có cảm giác vui tươi, phấn chấn, cởi mở hơn đúng với tinh thần Bắc Âu. Điểm nhấn ấn tượng bạn có thể kết hợp với các mảng màu kem, xanh ngọc, xanh lá, xám nhẹ, đen cùng các hoạt tiết tranh trang trí nhẹ nhàng để không gian tinh tế, tránh nhàm chán và đơn điệu.

Gam màu trung tính có khả năng tương phản ánh sáng tốt và thích hợp cho những ngày mùa đông thiếu ánh sáng hoặc không gian hẹp

Ánh sáng

Nếu bạn có ý định theo đuổi phong cách thiết kế này thì chắc chắn sẽ phải nghĩ tới việc mở rộng không gian bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng và gần gũi hơn với thiên nhiên xinh đẹp. Đây là yếu tố quyết định của phong cách thiết kế này. Nguồn sáng thường sẽ được lấy từ hệ thống khung cửa sổ hay ban công với mảng rèm mỏng có màu trắng đều là ý tưởng tuyệt vời cho gia chủ. Ánh sáng tự nhiên sẽ làm không gian nhẹ nhàng, thư giãn và ấm cúng. Và thêm nữa bạn có thể dùng thêm các loại đèn trang trí như đèn lồng giấy, đèn mây nhằm tạo nên nét chấm phá ấn tượng mà vẫn giữ được sự ấm áp, dễ chịu cho không gian.

Vật dụng trang trí

Cây xanh: Phong cách nội thất Bắc Âu ngoài sử dụng đa dạng các loại vật liệu từ thiên nhiên như mây, tre, gỗ thì cây xanh cũng góp phần trung hòa căn phòng. Nhằm giảm bớt căng thẳng, ấm cúng hơn cho không gian mỗi khi bạn trở về nhà sau ngày dài.

Lò sưởi: Khu vực Bắc Âu có khí hậu lạnh vì thế thông thường gia chủ sẽ bố trí thêm lò sưởi. Đây là vật dụng đặc trưng của Phong cách nội thất Bắc Âu, liên mạch sàn với trần nhà, kết nối không gian.

Họa tiết: Để tạo nên chiều sâu cho không gian, các họa tiết đơn giản như kẻ sọc hay caro đơn giản đảm bảo nét đặc trưng của phong cách này. Hiện nay, đa phần gia chủ sẽ chọn tông màu đen, trắng, xám cơ bản được ưa chuộng trong phong cách thiết kế.

Phong cách nội thất Bắc Âu sử dụng đa dạng các loại vật liệu gần gũi với thiên nhiên

Cách chọn đồ nội thất

Phong cách Scandinavian luôn ưu tiên sự giản dị. Vì thế, nội thất cũng được đưa ra là những lối bố trí tinh tế và không quá nhiều chi tiết rườm rà. Không gian nội thất được tối giản với tỷ lệ thiết kế hợp lý, bố cục khoa học. Bạn nên sử dụng các loại ghế gấp gỗ hay các bộ sofa lớn, có tông màu trung tính như xám để tạo điểm nhấn cho căn phòng luôn tràn ngập năng lượng.

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất theo Scandinavian Style

Phòng khách

Khu vực phòng khách là nơi thể hiện đậm nét phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu sang trọng và mang đậm dấu cá nhân nhất. Ưu điểm của sự tối giản Scandinavian Style nâng tầm đẳng cấp cho không gian thêm thanh lịch và vương giả. Vi thế, phong cách này rất được các chủ nhà ưa chuộng, ứng dụng vào các căn biệt thự, chung cư cao cấp, văn phòng…


Khu vực phòng khách là nơi thể hiện đậm nét phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phòng ngủ

Với việc sử dụng các gam màu đơn sắc cho phòng ngủ mang đậm phong cách Bắc Âu luôn đem lại sự đẳng cấp của chủ nhân. Khi bước vào căn phòng có sử dụng Scandinavian Design sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi còn giúp bạn xua tan mệt mỏi, thư giãn quên đi mọi xô bồ bên ngoài. Lý tưởng hơn nữa bạn có thể thiết kế hệ thống cửa sổ rộng để lấy ánh sáng tự nhiên, thanh lọc không khí, có lợi cho sức khỏe.

Phòng ngủ mang đậm phong cách Bắc Âu luôn đem lại sự đẳng cấp của chủ nhân

Phòng bếp

Phòng bếp phong cách Bắc Âu luôn có sức hút khó cưỡng. Nhờ vào thiết kế các cửa sổ lớn, rèm mỏng mang ánh sáng tự nhiên và thông thoáng khí, phá vỡ cảm giác u tối, nặng nề. Tổ ấm duyên dáng và nhẹ nhàng khiến ai cũng mong muốn được trở về nhà sau một ngày dài.

Phòng bếp phong cách Bắc Âu luôn có sức hút khó cưỡng

Phòng tắm

Đối với phòng tắm, bạn có thể kết hợp gạch ốp lát hoạ tiết giúp phát triển bề sâu, tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái, không chật chội. Không gian nhà tắm và nhà vệ sinh được phân cách rõ ràng bởi tấm kính và gạch ốp lát tường sang trọng. Và bạn vẫn có thể sử dụng nội thất bằng gỗ đặc trưng của Scandinavian Style để tận hưởng trọn vẹn sự thư giãn của phong cách này.


Tận hưởng trọn vẹn sự thư giãn của phong cách Scandinavian Style trong phòng tắm

Khác với phong cách thiết kế Tropical Style, Scandinavian là phong cách thiết kế nội thất không hề tạo cảm giác nhàm chán mà người sử dụng luôn cảm giác được thanh lọc, trở về sự yên tĩnh và bình an. Giữa sự giao thoa của nền văn hóa Bắc Âu và Á Đông, Scandinavian Style vẫn là xu hướng trong thiết kế nội thất luôn được đón nhận cởi mở từ mọi khách hàng. Bạn có thể tận hưởng bầu không khí đặc trưng của Bắc Âu ngay trong chính tổ ấm của mình, thật thú vị phải không nào!

Hy vọng với bài viết này đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế đặc biệt này. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất theo phong cách nội thất Bắc Âu, hãy gọi cho Xuân Lộc Gia Lai qua hotline: 0905 009 583 để được hỗ trợ nhanh chóng. Cùng Xuân Lộc Gia lai cập nhật những thông tin và xu hướng mới nhất tại: https://xuanlocgialai.com/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583