Phong cách thiết kế Tropical Style đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên nhiệt đới

Phong cách thiết kế Tropical Style đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên nhiệt đới

Ngày nay, cuộc sống hiện đại dường như quá tất bật và xô bồ khiến con người luôn muốn được trở về không gian an yên của chính mình. Là ngôi nhà ấm áp, để bạn nghỉ ngơi, thư giãn. Được thưởng thức những món ăn ngon và ở bên gia đình yêu thương. Vì lẽ đó mà các kiến trúc sư đã ứng dụng phong cách kiến trúc Tropical Style vào các bản thiết kế để giúp bạn có nhiều hơn một sự lựa chọn thay vì chỉ có phong cách hiện đại, luxury hay cổ điển… Trải đầy xanh mướt và nhẹ nhàng, thay cho những không gian lâu năm có phần cũ kỹ. Phong cách Tropical sẽ đưa bạn lại gần hơn với thiên nhiên nhiệt đới trong lành và dịu êm.

Thiết kế nội thất phong cách Tropical  được nhiều người ưa chuộng nhờ cảm giác yên bình và dễ chịu

Phong cách Tropical là gì?

Tropical style (phong cách nhiệt đới), là phong cách nội thất có nguồn gốc từ việc lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới với những khoảng xanh bất tận của mây trời, rừng cây… Được bao bọc bởi không gian Tropical style, bạn cảm thấy mình như đang lạc vào một rừng cây nhiệt đới rì rào mát rượi, thả hồn thư thái quên mọi bộn bề.

Tất cả mọi cung bậc cảm xúc mà Tropical style mang đến cho bạn chính là sự nhẹ nhàng, trang nhã, gần gũi và thoải mái. Bởi đặc trưng của phong cách này là sử dụng lá cây trang trí hoặc họa tiết từ thiên nhiên như lá dừa, cọ…

Tropical style lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới với những khoảng xanh bất tận của mây trời, rừng cây…

Tropical cũng được biết đến là lấy cảm hứng từ lễ hội Carnival hàng năm của Brazil và vùng biển Caribean. Carnival tràn ngập niềm vui và yêu đời, tràn ngập những âm thanh sôi động vui tươi của mùa lễ hội. Hay không gian nghỉ dưỡng vui tươi trên hòn đảo Hawaii xinh đẹp và vùng biển Caribean phóng khoáng. Tropical cũng vì thế như đưa bạn vào thế giới của sự vui vẻ và lạc quan.

Đặc trưng nổi bật của Tropical style

Ánh sáng và màu sắc

Nổi bật của phong cách chính là sự xuất hiện tràn ngập sắc xanh. Ánh sáng nhẹ hắt xuống kết hợp với việc tận dụng ánh sáng tự nhiên tạo sự tươi sáng nhẹ nhàng. Có thể thấy, bảng màu của Tropical style chủ đạo vẫn là tông lạnh của xanh trời hoặc xanh lá để không gian sống dịu nhẹ hơn. Nhưng bạn vẫn có thể kết hợp với các  màu sắc với nhau như trắng, xanh, nâu gỗ, vàng, hồng… sao cho phù hợp sở thích của bạn mà vẫn giữ được vẻ đẹp trang nhã của phong cách nhiệt đới. Không cần đi đâu xa, một khu vườn nhỏ hay một giếng trời ngay trong không gian sống cho bạn khoảng trời thư giãn cho riêng mình. Đối với không gian khiêm tốn bạn nên có thể thay vì để cây xanh có thể trang trí tường họa tiết nhiệt đới, kèm theo chiếc cửa sổ lớn. Bố trí thêm chiếc rèm vải thô, mành gỗ hoặc tre đúng chất.

Nổi bật của phong cách chính là sự xuất hiện tràn ngập sắc xanh

Cây xanh trang trí

Sẽ thật thiếu sót nếu như bạn không nhắc tới việc trang trí bằng cây xanh. Bạn có thể sử dụng cây cảnh để trang trí. Hoặc nếu không co thể in trên vỏ gối, tường, trần nhà, chăn màn, tranh ảnh cũng là lựa chọn tuyệt vời. Những chi tiết nhỏ trong nhà tạo nên điểm nhấn như võng, tổ chi, đèn chùm để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và thu hút.

Vật liệu sử dụng

Để không gian đậm chất nhiệt đới, bạn lựa chọn những vật liệu thuần tự nhiên mang đến cảm hứng nhiệt đới. Có thể kể đến những loại vật liệu decor thân thiện như mây tre, gỗ, cói, liễu, gai… Nếu bạn là một người yêu phong cách Tropical nhưng muốn thêm chút hiện đại vào căn phòng của mình thì có thể thêm gỗ, gạch men, giấy dán tường, inox, các loại vải mềm như vải lanh, vải tơ lụa, liễu giai, cỏ biển, mây, gỗ tếch… Nhờ biến tấu với các đường nét hiện đại phong cách này bạn dễ ứng dụng Tropical style vào thiết kế nhà ở, quán ăn, nhà hàng, resort… Hoặc có thể các vật liệu thảm làm từ sợi tự nhiên, vỏ sò…

Đặc trưng dễ nhận thấy ở Tropical style là các loại vật liệu decor thân thiện như mây tre, gỗ, cói, liễu, gai…

Nội thất và cách bài trí

Đồ nội thất trong phong cách Tropical được bố trí không theo 1 khuôn mẫu nhất định nào. Các kiến trúc và gia chủ có thể bài trí sáng tạo để tạo ra không gian ưng ý nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn ưu tiên những món đồ nội thất tự nhiên với thảm, khăn thô, cây trang trí trong nhà, bộ bàn ghế khung gỗ, ghế mây tre đan, uốn từ cây liễu gai, mái chèo, những ngọn đuốc, các loài chim nhiệt đới, loài bò sát, cá hay đơn thuần chỉ là chiếc võng cũng đã trở thành điểm nhấn thú vị.

Phong cách Tropical trong nội thất hiện đại thay đổi như thế nào?

Đi cùng sự phát triển của xã hội, phong cách Tropical house sáng tạo không ngừng và có nhiều thay đổi so với thuở sơ khai. Để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại, các kiến trúc sư sử dụng sự phối trộn hài hòa với phong cách hiện đại. Màu sắc là thứ thay đổi lớn nhất trong các công trình nhà hiện đại. Vậy nên, tổng thể ngôi nhà thường sẽ có màu dịu nhẹ hơn.

Xanh, trắng be là màu đặc trưng của phong cách Tropical nội thất. Nhưng để phù hợp với những không gian có diện tích khiêm tốn và hiện đại như nhà phố, chung cư thì bạn nên tiết chế màu xanh lại. Sử dụng các gam màu trung tính như trắng hoặc be để làm trần, tường thì vẫn sinh động, trang nhã mà vẫn giữ được vẻ đẹp đặc trưng của Tropical style.

Tropical style trong phong cách hiện đại thường có màu sắc, chi tiết dịu nhẹ, đơn giản hơn so với thuở sơ khai

Trong các thiết kế hiện đại, đồ nội thất cũng được tiết chế, các chất liệu gỗ, vật trang trí có đường nét gọn gàng hơn, ít cầu kỳ uốn lượn hay trạm khắc. Đa phần họa tiết chỉ nhấn vào các món đồ nhỏ như gối, tranh, giấy dán tường.

Ứng dụng Tropical vào thiết kế kiến trúc tại Việt Nam

Nhà ở, biệt thự, chung cư, văn phòng

Mặc dù khá kén cho công trình nhà ở, biệt thự, văn phòng ở Việt Nam, tuy nhiên Tropical style vẫn có sức hút mãnh liệt với nhiều người. Để không gian sống và làm việc sang trọng và thông thoáng, bạn tiết chế các chi tiết uốn lượn, họa tiết đơn giản và màu sắc trang nhã. Mỗi thiết kế bạn lưu ý cân nhắc phù hợp với mỗi không gian như phòng khách, phòng ngủ phong cách tropical, văn phòng làm việc, căn hộ phong cách tropical…

Căn hộ phong cách tropical mang hơi thở nhiệt đới trong lành và thoải mái hơn bao giờ hết

Khách sạn, resort khu nghỉ dưỡng

Phong cách Tropical ứng dụng lý tưởng cho khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam.Tận dụng màu xanh trắng nhã nhặn, thanh lịch vào không gian cho nơi nghỉ dưỡng không chỉ mang nét đẹp trang nhã, sang trọng mà còn đem lại sự thư giãn thoải mái cả về thể chất lẫn tâm hồn.

Khu nghỉ dưỡng mang phong cách nhiệt đới đem lại sự thư giãn thoải mái cả về thể chất lẫn tâm hồn

Bảng hiệu, quán cafe phong cách tropical

Sở hữu nét đẹp tự nhiên và phóng khoáng, các thiết kế Tropical rất được yêu thích trong các công trình công cộng như quán cafe đem đến không gian nghỉ ngơi, thư giãn đích thực. Bảng hiệu có thể sử dụng ánh đèn màu độc đáo, hoạt tiết biến tấu phù hợp.

Quán bar, quán ăn, nhà hàng

Những họa tiết nhiệt đới có kích thước lớn còn có thể phục vụ cho việc trang trí bức tường, hành lang, thậm chí là toilet… tại quán bar, quán ăn, nhà hàng đem lại ấn tượng không hề nhỏ.

Phong cách thiết kế Tropical kết hợp với Modern style chắc chắn sẽ là không gian thiên nhiên thoải mái, bình yên phù hợp cho những người đang tìm kiếm sự bình lặng giữa thành phố ồn ào, xô bồ. Không cần đi đâu xa, bạn dường như đang trải nghiệm một chuyến nghỉ dưỡng ở một hòn đảo thiên đường. Và nơi đây sẽ tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho sự sáng tạo, nạp thêm năng lượng cho bạn bắt đầu ngày mới thật tuyệt vời.

Nếu bạn đang muốn có một không gian đầy chất “nhiệt đới” như vậy, hãy liên hệ với Xuân Lộc Gia Lai qua hotline 0905 009 583 ngay hôm nay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0905 009 583